Tin tức

Thanh Hóa định hướng trở thành trung tâm logistics

Thứ hai, 01/01/2024 - 06:24

Là một tỉnh hội tụ đủ 5 phương thức vận tải gồm, đường biển, đường sông, đường sắt, đường bộ và đường hàng không. Đặc biệt, cảng biển Nghi Sơn được quy hoạch là một trong 5 cảng biển trung tâm của cả nước.


 
Từ những lợi thế này, Thanh Hóa đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách để hướng đến trở thành trung tâm Logistics của khu vực phía Bắc. Thanh Hóa đã triển khai nhiều chính sách thu hút vốn đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics như ban hành nghị quyết hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế qua Cảng Nghi Sơn lên 500 triệu đồng/chuyến; hỗ trợ các phương tiện vận tải nội địa bằng container 300 triệu đồng/chuyến; các doanh nghiệp vận tải hàng hóa container được hỗ trợ từ 700.000-3 triệu đồng/1 container. Nghị quyết này đã tạo sức hút lớn hơn đối với các hãng tàu, đơn vị logistics và doanh nghiệp, tạo đột phá trong hoạt động xuất nhập khẩu qua hệ thống Cảng Nghi Sơn. Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa miễn giảm tiền sử dụng đất, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, hỗ trợ đầu tư hạ tầng giao thông, đơn giản các thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian xuất nhập khẩu, và giảm chi phí cho doanh nghiệp...
 

           Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng thường xuyên gặp gỡ để lắng nghe, nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp logistics nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động thương mại, xuất khẩu.Tại khu vực cảng nước sâu Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng phục vụ phát triển logistics, trong đó hệ thống Cảng biển Nghi Sơn được quy hoạch tổng cộng 51 bến và khu bến, trong đó có 10 bến container.
Thời gian qua đã thu hút được thêm rất nhiều hãng tàu quan tâm và cam kết thời gian tới sẽ mở chuyến tàu tại cảng Nghi Sơn để đưa hàng hóa đi quốc tế cũng như vận chuyển nội địa.
Với những chính sách ưu đãi được triển khai, Thanh Hóa hiện đã có trên 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu qua cảng Nghi Sơn. Từ đầu năm 2023 đến nay, ngoài hãng tàu quốc tế lớn như CMA-CGM đều đặn chở hàng qua với tần suất 1 chuyến/tuần, cảng biển Nghi Sơn cũng thu hút được hãng tàu quốc tế VIMC mở tuyến tàu Container đến cảng.                   
Phòng Thời sự

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa OK TT