Tin tức

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổng kết phong trào Đoàn năm 2023.

Thứ hai, 25/12/2023 - 06:13

Lamdongtv.vn - ​Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 
 
Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biều toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Các cơ sở Đoàn trong toàn Khối đã đoàn kết, thống nhất, bám sát quy chế làm việc, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức tốt các phong trào thi đua phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, năng động, sáng tạo của các cấp bộ đoàn và đoàn viên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm 2023.

 

Kết quả trong năm, các sở Đoàn trong Khối đã trồng và chăm sóc gần 3.000 cây xanh tại huyện Lạc Dương, Lâm Hà và TP Đà Lạt; thu gom trên 500 kg rác thải. Tổ chức được 74 hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho hơn 1200 người; hiến được 250 đơn vị máu; tặng hơn 1.000 phần quà, hơn 100 suất học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, 100% các cơ sở Đoàn đã chủ động đăng ký nhận đỡ đầu 54 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động trên đã thu hút trên 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia với số tiền gần 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, triển khai phong trào sáng tại trẻ,

Đoàn viên, thanh niên trong khối đã có 643 đề tài, sáng kiến, giải pháp; 37 công trình được đăng ký và triển khai thực hiện, từ đó đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội. Với những kết quả đạt được đã thể hiện rõ vai trò, vị trí của Đoàn khối trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Năm 2024, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tiếp tục chủ động phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, tích cực học tập công tác, thể hiện rõ tính năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, đi đầu trong các công việc, phong trào vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh./.
 
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Thắp sáng hoa sen trên hồ Xuân Hương Đà Lạt

Lamdongtv.vn - Ban trị sự giáo hội phật giáo thành phố Đà Lạt đã tổ chức chương trình thắp sáng 7 đóa hoa sen trên Hồ Xuân Hương, mở đầu cho tuần lễ phật đản, phật lịch năm 2024. Tại buổi lễ, Ban tổ chức lễ phật đản, phật lịch 2568 thành phố Đà Lạt đã lần lượt thắp sáng 7 đóa hoa sen trên hồ xuân hương, 7 đóa hoa sen là biểu tượng cho 7 bước đi của đức phật lúc đản sinh.

OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa