Tin tức

Bộ LĐTBXH triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ tư, 27/12/2023 - 06:08

Lamdongtv.vn - Tại Hà Nội, Bộ LĐTB XH tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023; bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

. Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và đại diện các bộ ngành tham dự hội nghị. Đầu cầu tỉnh Lâm Đồng có ông Phạm S – PCT UBND tỉnh cùng đại diện các sở ngành liên quan.
 
 

 
Trong năm 2023, việc hoàn thiện thể chế liên quan đến công tác LĐTB XH được quan tâm. Thị trường lao động tiếp tục được phục hồi, lực lượng lao động, số người có việc làm tiếp tục tăng so với năm trước. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68%; số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng khoảng 155.000 người, đạt 129% so với kế hoạch năm, tăng 8,55% so với năm 2022, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách Bảo hiểm thất nghiệp với hơn 955 ngàn người. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,9 triệu đồng/tháng, tăng 8% so với năm 2022; tình hình quan hệ lao động cơ bản duy trì ổn định.

Đến nay, cả nước có 1.886 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tuyển sinh học nghề năm 2023 đạt gần 2 triệu 300 ngàn người.Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách trợ cấp thường xuyên cho hơn 1,1 triệu đối tượng với khoảng 29.000 tỷ đồng; trợ cấp một lần cho 2.332 người với tổng kinh phí 100 tỷ đồng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực xã hội chăm lo đời sống người có công với cách mạng được đẩy mạnh.

Đời sống người có công và thân nhân người có công tiếp tục được cải thiện, nâng cao hơn. Ngoài ra, thực hiện chính sách trợ cấp xã hội hằng tháng cho hơn 3,3 triệu người và 349.000 hộ gia đình, cá nhân nhận chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng hàng tháng. Các chính sách, chương trình giảm nghèo được thực hiện khá toàn diện và tương đối đầy đủ, đời sống của hộ nghèo từng bước được cải thiện, nâng cao. Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em được đẩy mạnh. Bình đẳng giới ngày càng thực chất hơn, công tác phòng, chống tệ nạn xã hội được quan.
 

Tại Lâm Đồng, trong năm 2023 giới thiệu việc làm cho 25.600 lượt lao động, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp đạt 37.000 người tăng 2,77% so với kế hoạch năm.Thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ bảo hiểm thất nghiệp,hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Toàn tỉnh có hơn 40 ngàn đối tượng người có công. Công tác giảm nghèo được quan tâm hỗ trợ.Năm 2023, tỷ lệ nghèo đa chiều giảm hơn 2 %. Giải ngân 100% vốn các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo với hơn 65 tỷ đồng.

Trong năm 2024, ngành lao động thương binh xã hội phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể như: tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%; Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt khoảng 69%; Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giảm trên 1%. Mặt khác, hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng chính sách, pháp luật về lao động, người có công và xã hội. Phát triển thị trường lao động đầy đủ, hiện đại, vận hành theo đúng cơ chế kinh tế thị trường, đảm bảo đồng bộ, liên thông đa tầng, đa ngành, đa lĩnh vực, đa vùng và hội nhập quốc tế.Phát triển giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường công tác chăm sóc người có công với cách mạng, triển khai hiệu quả các chương trình, đề án về trẻ em, bình đẳng giới và tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội.
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Thắp sáng hoa sen trên hồ Xuân Hương Đà Lạt

Lamdongtv.vn - Ban trị sự giáo hội phật giáo thành phố Đà Lạt đã tổ chức chương trình thắp sáng 7 đóa hoa sen trên Hồ Xuân Hương, mở đầu cho tuần lễ phật đản, phật lịch năm 2024. Tại buổi lễ, Ban tổ chức lễ phật đản, phật lịch 2568 thành phố Đà Lạt đã lần lượt thắp sáng 7 đóa hoa sen trên hồ xuân hương, 7 đóa hoa sen là biểu tượng cho 7 bước đi của đức phật lúc đản sinh.

OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa