Tin tức

Triển khai nhiệm vụ ngành GTVT năm 2024

Thứ sáu, 29/12/2023 - 06:04

Lamdongtv.vn - Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết các mặt công tác của ngành GTVT năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024. Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Bộ GTVT đã chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Lâm Đồng, Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Tạo, Phó trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, thường trực Ban ATGT, Sở GTVT Lâm Đồng, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã tham dự.
 

Tại hội nghị, Bộ GTVT đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện 15 nhiệm vụ trọng tâm của ngành thực hiện trong năm 2023. Việc triển khai đầu tư hạ tầng giao thông, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành GTVT năm 2023 là điểm sáng với nhiều dự án mới được phê duyệt, khởi công mới, cũng như hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều tuyến cao tốc, nhà ga hàng không…
 

Trong đó, Bộ GTVT đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước tại các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT. Cả nước đã hoàn thành, đưa vào khai thác 20 dự án, trong đó, 9 dự án đường bộ cao tốc dài 475 km, nâng tổng số cao tốc đưa vào khai thác từ đầu nhiệm kỳ đến nay gần 730 km và nâng tổng số cao tốc của cả nước lên gần 1.900 km và đang triển khai thi công gần 1.700 km đường cao tốc kết nối trục Bắc-Nam và Đông-Tây, phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 3.000 km đường cao tốc và đến năm 2030 có 5.000 km đường cao tốc. Về dường hàng không, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa đã hoàn thành cơ bản và bàn giao đưa vào khai thác sử dụng các đề án bảo đảm chất lượng, tiến độ yêu cầu. 
 

Cũng trong năm 2023, Bộ GTVT là cơ quan được giao số vốn đầu tư công lớn nhất từ trước tới nay và lớn nhất trong các bộ, ngành, địa phương với hơn 94.000 tỷ đồng (gấp 1,7 lần năm 2022 và gấp 2,2 lần năm 2021) và gần 20.000 tỷ đồng vốn sự nghiệp kinh tế cho công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Bộ đã đạt kết quả giải ngân trên 95%, tiếp tục duy trì trong tốp đầu cả nước, qua đó đóng góp một phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế-xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng,bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Đến nay 5/5 quy hoạch ngành quốc gia lĩnh vực giao thông theo Luật Quy hoạch đã được Bộ GTVT hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; cùng với đó Bộ đã chủ động xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ các quy hoạch chi tiết, điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành để phù hợp với quy hoạch tổng thể quốc gia.

Các quy hoạch trong lĩnh vực giao thông đã được xây dựng, triển khai bài bản, chất lượng là căn cứ để hoàn thiện quy hoạch của các địa phương và của các vùng kinh tế trọng điểm. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các tỉnh thành đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm hay, hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ; đồng thời, phân tích, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp mà ngành GTVT cần tập trung thực hiện trong năm 2024
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK