Tin tức

​Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Thứ bảy, 06/01/2024 - 10:39

Lamdongtv.vn - Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Trần Đình Văn-Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy , các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham dự.



Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2023 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả tích cực, song vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ phức tạp, nhất là tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập, sử dụng hung khí để đánh nhau, gây rối trật tự công cộng; tội phạm xâm phạm sở hữu còn chiếm tỷ lệ cao,...

 

 

Bên cạnh đó, tội phạm và vi phạm pháp luật sử dụng công nghệ, lợi dụng mạng xã hội để thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho vay qua các ứng dụng với phương thức, thủ đoạn với thủ đoạn tinh vi.

Các đối tượng phạm tội ma túy hoạt động mang tính chất liên huyện, liên tỉnh, thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động nhằm đối phó với cơ quan Công an, công tác quản lý và cai nghiện ma túy gặp nhiều khó khăn, người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có xu hướng trẻ hóa, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và vi phạm pháp luật… Ngoài ra, tình hình tai nạn giao thông có chiều hướng tăng.
Trước tình hình trên, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, không để hình thành điểm nóng, phức tạp, nắm chắc tình hình, đánh giá, dự báo và chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình hành động, kế hoạch, công điện, công văn… đồng thời chỉ đạo lực lượng công an các địa phương nắm chắc địa bàn, chủ động xây dựng kế hoạch, chuyên đề, tổ chức các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, toàn ngành còn tăng cường đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại địa phương, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch..., của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến những kết quả đạt được , những tồn tại hạn chế liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, công tác bảo vệ nội bộ, công tác đấu tranh với tội phạm trên không gian mạng, công tác đấu tranh với tội phạm hình sự…Từ đó đưa ra những chủ trương, giải pháp, biện pháp công tác mang tính đột phá để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác của ngành công an trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đến dự, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương những kết quả, thành tích mà lực lượng Công an Lâm Đồng đã đạt được trong năm 2023.

Đồng thời yêu cầu trong thời gian tiếp tới, Công an tỉnh cần tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 12, trong đó tập trung xây dựng lực lượng Công an cơ sở, đặc biệt là lực lượng Công an cấp xã chính quy hiện đại. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng yêu cầu trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, các lực lượng Công an tỉnh tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác, sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống, nhất là phải bám sát, nắm chắc tình hình tại sơ sở, chủ động bảo đảm tốt ANTT đấu tranh, xử lý kiên quyết đối với các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ trái phép; đảm bảo TTATGT... Bênh cạnh đó, Công an tỉnh Lâm Đồng cần tiếp tục tăng cường sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong bảo vệ an ninh trật tự và kết hợp chặt chẽ với chương trình xây dựng nông thôn mới nông thôn mới… góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại các khu dân cư, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế tại địa phương.

Dịp này, Lãnh đạo tỉnh và Lãnh đạo Công an tỉnh đã trao Cờ thi đua, Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc của ngành trong năm 2023./.
Lê Tiến – Đăng Phước

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK