Tin tức

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh triển khai công tác năm 2024

Chủ nhật, 07/01/2024 - 03:32

Lamdongtv.vn - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai các nhiệm vụ giải pháp năm 2024. Đến dự có Ông Nguyễn Khắc Bình- PCT HĐND tỉnh, Ông Phạm S - PCT UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các cơ quan tư pháp, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, cán bộ viên chức, người lao động trực thuộc VKSND tỉnh, VKSND hai cấp

 Trong năm 2023, ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện quyền Công tố, kiểm sát khởi tố mới 1657 vụ án hình sự, tăng 194 vụ so với năm 2022, trong đó tội phạm về ma túy tăng 51 vụ, tội phạm xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, sở hữu và môi trường tăng 32 vụ, xâm phạm TTXH tăng 95 vụ, tội phạm tham nhũng và chức vụ tăng 16 vụ.
 

Cũng trong năm 2023, viện kiểm sát 2 cấp đã thực hiện quyền công tố, kiểm sát, thụ lý giải quyết 3515 tin báo, đạt 100% chỉ tiêu, tích cực điều tra giải quyết hơn 2600 tin báo, trong đó ban hành 1738 yêu cầu kiểm tra xác minh, đồng thời ban hành 46 kiến nghị khắc phục các vi phạm liên quan và 08 kiến nghị phòng ngừa đối với các cơ quan, tổ chức trong hoạt động quản lý để phòng ngừa vi phạm và tội phạm; VKS đã huỷ bỏ quyết định khởi tố 01 vụ, yêu cầu cơ quan điều tra huỷ bỏ quyết định khởi tố 02 vụ, yêu cầu CQĐT khởi tố 03 bị can, phê chuẩn lệnh tạm giam 785 người, phê chuẩn 289 trường hợp bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, phê chuẩn lệnh khám xét 25 người…..

 

Trong năm Viện KSND tỉnh cũng đã phát động nhiều hoạt động phong trào thi đua do ngành cấp trên và địa phương phát động, được sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ công chức VKSND hai cấp, tham gia tích cực các hoạt động trong khối thi đua Nội chính của tỉnh, nhiều đơn vị và cá nhân gặt hái nhiều kết quả do có thành tích xuất sắc được VKSND tối cao khen thưởng và UBND tỉnh khen thưởng. Năm 2024, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp, công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm và các nhiệm vụ cải cách tư pháp. Tăng cường thanh, kiểm tra công tác nghiệp vụ và việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ; đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, kiện toàn tổ chức bộ máy; thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhất là bồi dưỡng chuyên sâu các khâu công tác.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động nghiệp vụ….. Năm 2023, Viện VKSND tỉnh Lâm Đồng công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” đối với 31 cá nhân, “Tập thể lao động tiên tiến” đối với 21 đơn vị, “Tập thể lao động xuất sắc” đối với 07 đơn vị, VKSND tối cao xét, công nhận danh hiệu: “Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân” đối với 01 cá nhân, “Cờ thi đua dẫn đầu Khối” đối với 04 đơn vị và tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao đối với 09 cá nhân và 01 đơn vị. Cá nhân Ông Vũ Văn Diến, nguyên Viện trưởng Viện KSND tỉnh được trao huân chương lao động hạng nhì.
 
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Tự hào và trách nhiệm của tuổi trẻ.

Lamdongtv.vn - Sinh ra trong thời bình nhưng dấu ấn chiến thắng ngày 30/4/1975 được thế hệ trẻ ngày hôm nay luôn ghi nhớ trong tim bằng cả sự tri ân lẫn tự hào. Họ trân trọng, biết ơn và nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để góp một phần sức lực vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK