Tin tức

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Thứ tư, 10/01/2024 - 03:52

​Lamdongtv.vn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024.



 Năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đề ra 13 chỉ tiêu cơ bản và đạt được nhiều kết quả. Các chỉ tiêu sát với nhu cầu, nguyện vong và thế mạnh của thanh niên trong tỉnh. Thực hiện các phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”; Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; Phong trào “Thanh niên tình nguyện” được các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh triển khai hiệu quả.
 

Cụ thể, trong năm, các cấp Đoàn -Hội đã trao tặng gần 7.800 phần quà, hơn 680 suất học bổng, hơn 100 chiếc xe đạp, 05 nhà nhân ái, 08 tuyến đường thắp sáng đường quê, 10 sân chơi cho em, 09 mô hình sinh kế, trồng mới gần 1,3 triệu cây xanh; khám, phát thuốc miễn phí cho gần 1.300 bà con nhân dân ..với tổng kinh phí hơn 17 tỷ đồng. Nhằm tiếp sức cho học sinh, sinh viên có thêm động lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn, các cấp bộ Đoàn – Hội trong tỉnh triển khai có hiệu quả các cuộc vận động “Cùng em đến trường”, “Vì đàn em thân yêu”…: trao 4.400 suất học bổng cho học sinh, sinh viên với tổng trị giá 5,7 tỷ đồng. Công tác hỗ trợ vốn vay cho thanh niên được các cấp, các ngành ủng hộ.

Tính đến nay, số vốn vay ủy thác qua Đoàn Thanh niên tỉnh Lâm Đồng đạt hơn 683 tỷ đồng với gần 15.000 hộ vay. Nguồn vốn đã giúp tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn – Hội trong tỉnh đã thành lập mới 14 CLB, đội, nhóm mới với nhiều hoạt động ý nghĩa đã tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo môi trường giao lưu, sinh hoạt lành mạnh, thiết thực và hiệu quả.vv…

 Năm 2024 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”, Hội Liên Hiệp Thanh niên VN tỉnh đề với 04 nhiệm vụ trọng tâm trong đó tập trung tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Đẩy mạnh việc triển khai phổ biến, thực hiện Luật Thanh niên năm 2020;
Củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Hội, quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ Hội các cấp, tổ chức thành viên tập thể của Hội và các đơn vị trực thuộc; Triển khai các mô hình, cách làm mới để thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo, làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập.

Dịp này, nhằm phát huy vai trò của thành niên trong hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, các trường hợp cần cấp cứu khẩn cấp, nạn nhân bị tai nạn giao thông, bệnh nặng..., Hội LHTN Việt Nam tỉnh ra mắt mô hình “Xe cứu thương nghĩa tình” với vùng hoạt động là 06 huyện, thành phố phía bắc của Lâm Đồng gồm: Huyện Lạc  các tuyến từ huyện, thành phố đến Bệnh viên Đa Khoa tỉnh hoặc đến các bệnh viện trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao 02 cờ thi đua cho tập thể có thành tích xuất sắc và tuyên dương khen thưởng 39 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023./.
 Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK