Tin tức

Hội khuyến học Lâm Đồng triển khai nhiệm vụ khuyến học năm 2024

Thứ năm, 11/01/2024 - 06:06

Lamdongtv.vn - Hội khuyến học Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

và phát động thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 – 2030. Ông Phạm S – Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.
 
 

Năm 2023, hội khuyến học Lâm Đồng đã tập trung triển khai thực hiện 10 nhiệm vụ nghị quyết của đại hội đề ra và đạt được những kết quả khích lệ, nhiều hoạt động triển khai đa dạng, phong phú, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân chung tay giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường, hỗ trợ cơ sở vật chất và giếng khoan cho các trường . Phát triển được trên 65 ngàn hội viên, nâng tổng số hội viên đến nay gần 250 ngàn người. Hội đã triển khai và thực hiện 5 mô hình học tập đều đạt tỷ lệ từ 50% đến 98% về công dân học tập, gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học đã vận động xây dựng quỹ tấm lòng vàng khuyến học Lâm Đồng với tổng số tiền trên 47,2 tỷ đồng, hội đã trao 630 suất học bổng, 223 chiếc xe đạp, khen thưởng 62 học sinh – sinh viên .
 

Hội khuyến học các cấp cũng đã trao 125 ngàn suất học bổng; khen thưởng gần 71 ngàn học sinh , hỗ trợ trên 2.400 giáo viên…Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu tham luận, trao đổi, chia sẽ những khó khăn, thuận lợi trong công tác khuyến học – khuyến tài tại địa phương. đến dự và chỉ đạo hội nghị, ông Phạm S – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hội khuyến học đã đạt được trong năm qua đồng thời trong giai đoạn tiếp theo , công tác khuyến học – khuyến tài , xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục tập trung thực hiện chương trình 387 về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị giai đoạn 2021- 2030 và chương trình 677 về xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 – 2030; tiếp tục củng cố mạng lưới các cơ sở giáo dục thường xuyên, trung tâm học tập cộng đồng cấp xã; nâng cao tỷ lệ người trong độ tuổi biết chữ ; tăng cường công tác phân luồng học sinh sau THCS; lập kế hoạch tổ chức thực hiện quyết định 1315 của Thủ tướng Chính phủ với phong trào: “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 – 2030”.

Cùng với đó là phát triển tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động và đa dạng mô hình học tập, chú trọng đào tạo từ xa; đẩy mạnh công tác xã hội hóa công tác khuyến học – khuyến tài tạo điều kiện để người dân được học tập, đảm bảo phù hợp với thực tiễn.

Dịp này, TW hội khuyến học VN đã trao cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho công tác khuyến học – khuyến tài; 13 tập thể , 15 cá nhân nhận bằng khen, 9 cá nhân nhận kỷ niệm chương và ghi nhận đóng góp học không bao giờ ngừng cho Tiến sĩ Nguyễn Thế Nhuận – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu khoai tây rau và hoa – Viện nghiên cứu kỹ thuật Miền Nam. Hội khuyến học Lâm Đồng cũng tri ân 12 tập thể và 11 cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ tấm lòng vàng của hội khuyến học tỉnh ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Lâm Đồng và Vietnam Airlines

(Lamdongtv.vn) - Sáng 3/5, tại TP Đà Lạt, Ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc cùng các thành viên Đoàn công tác Tổng Công ty hàng không Việt Nam nhằm thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan đến chương trình hợp tác toàn diện giữa hai bên từ năm 2022 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK