Tin tức

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 1/2024

Thứ bảy, 06/01/2024 - 06:30

lamdongtv.vn- Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 1/2024. Hội nghị với sự tham dự của Lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung ương, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương với 1.400 điểm cầu

Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, huyện ủy, Đảng ủy, cơ quan đơn vị trên toàn quốc và trên 45.000 đại biểu tham dự. Tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng có Lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Báo cáo viên cấp tỉnh, các Sở, Ngành, đơn vị liên quan đã tham dự.

 
 

 
Tại hội nghị, đại diện Bộ kế hoạch đầu tư đã thông tin chuyên đề “Tổng quan tình hình kinh tế xã hội năm 2023, dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024. Theo đó, năm 2023, kinh tế xã hội của cả nước có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn; trong đó có những yếu tố phức tạp mới, cộng hưởng với những vấn đề kéo dài từ cuối năm 2022 đã tác động khá toàn diện, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của nền kinh tế.

Tuy nhiên nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Trung ương Đảng, sự chủ động, tích cực, đồng hành, phối hợp chặt chẽ của Quốc hội; sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, chủ động, kịp thời, sát thực tiễn của Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương; sự ủng hộ, tham gia tích cực của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp; sự hợp tác, hỗ trợ của bạn bè quốc tế, tình hình kinh tế xã hội tiếp tục xu hướng phục hồi và đạt nhiều kết quả quan trọng.
 Đặc biệt, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng, sản xuất kinh doanh được thúc đẩy, các cân đối lớn cơ bản được bảo đảm, với mức tăng trưởng cả năm đạt 5,05%. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế được chú trọng, có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện.
Cùng với đó nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với KHCN, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh phát triển, cơ cấu lại nền kinh tế tiếp tục được đẩy mạnh; tập trung xử lý, tháo gỡ nhiều vấn đề tồn đọng kéo dài, lĩnh vực văn hóa, xã hội được chú trọng, đạt kết quả toàn diện, công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Quốc phòng, an ninh được tăng cường; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh và là điểm sáng của năm 2023.

Đại diện Bộ Kế hoạch đầu tư cũng thông tin đến hội nghị về dự báo tình hình và kế hoạch phát triển KTXH năm 2024. Tiếp đó, hội nghị được nghe Lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề ”Tổng quan tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của đảng, nhà nước năm 2023, dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2024”.

Một số điểm sáng nổi bật của công tác ngoại giao Việt Nam năm 2023, nhất là các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng nhà nước đến các nước láng giềng, các đối tác quan trọng, bạn bè truyền thống và các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao các nước đến Việt Nam. Đồng thời dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2024.

Được biết, đây là những nội dung quan trọng nhằm làm cơ sở cho đội ngũ báo cáo viên Trung ương, báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, Đảng ủy và các cơ quan, đơn vị trên toàn quốc nắm vững các nội dung cơ bản về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước năm 2023, dự báo định hướng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024 cũng như công tác đối ngoại của Đảng, nhà nước để từ đó làm cơ sở, nền tảng nhằm thực hiện tốt công tác định hướng thông tin tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK