Tin tức

Ban tổ chức Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ bảy, 20/01/2024 - 07:41

​Lamdongtv,vn - Ông Nguyễn Trọng Ánh Đông - UVBTV - Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị cán bộcông chức, người lao động cơ quan Ban tổ chức năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

 
 
Ban tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng hiện có 25 cán bộ công chức, người lao động, trong năm 2023, Ban tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu, triển khai hoàn thành xuất sắc 45/45 nhiệm vụ chương trình công tác của Tỉnh ủy và 50 nhiệm vụ phát sinh, đề nghị bổ sung 9 nhiệm vụ, giải quyết 10.845 văn bản đến và ban hành trên 1.600 văn bản đi.

Công tác phát triển đảng viên có sự chuyển biến tích cực, từ 27,4% trong 6 tháng đầu năm thì đến cuối năm 2023 đã tăng lên 100%, tập trung việc phát triển đảng ở học sinh – sinh viên và các doanh nghiệp ngoài nhà nước.Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả, thực hiện tốt các thủ tục hành chính nhất là trong công tác cán bộ, đẩy mạnh phân cấp, phần quyền đi đối với kiểm tra, giám sát, triển khai có hiệu quả phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ. Công tác tuyển dụng công chức, viên chức khối Đảng, đoàn thể năm 2023 có nhiều đổi mới.

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, tăng cường giám sát, kiểm tra nắm tình hình để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tích cực hướng ứng các phong trào thi đua trong toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng. Công đoàn Ban tổ chức Tỉnh ủy cũng đã vận động 200 triệu đồng để trao tặng 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, luôn quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần cho mỗi cán bộ bằng những việc làm cụ thể, thực hiện hiệu quả 19 nội dung đăng ký thi đua trong năm ….
 
 
Từ những kết quả đạt được, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 được Ban tổ chức Tỉnh ủy tập trung thực hiện là: Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cục trong ngành Tổ chức Đảng; tiếp tục tham mưu thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên giai đoạn 2021 – 2025.
Các địa phương, cơ quan, đơn vị rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện hoàn thành mục tiêu phát triển đảng viên mới từ 3-4% trên tổng đảng viên toàn đảng bộ; tiếp tục tham mưu đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với vị trí việc làm. Tập trung tham mưu lãnh chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XIV. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong Đảng ….

Dịp này, có 4 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Ban tổ chức Trung ương vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của tổ chức Đảng; Ông Nguyễn Quang Viên – Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2018 đến 2022 góp phần vào xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Ban tổ chức TW tặng bằng khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023. Liên đoàn lao động tỉnh Lâm Đồng cũng tặng bằng khen xuất sắc cho công đoàn cơ sở Ban tổchức Tỉnh ủy

Bích Thảo - Bùi Trung

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK