Tin tức

Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng triển khai nhiêm vụ năm 2024.

Thứ năm, 18/01/2024 - 06:11

lamdongv.vn - ​Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Lâm Đồng năm 2023 và triển khai nhiêm vụ năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn.

Theo Sở Thông tin và truyền thông Lâm Đồng: Hiện trên địa bàn tỉnh có: 03 cơ quan báo chí địa phương; 09 Cơ quan thường trú, Văn phòng đại diện báo chí và 22 cơ quan báo chí có cử phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.




Tổng số nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh là 46. Ngoài ra, còn có hơn 30 phóng viên các cơ quan báo chí khác thường xuyên theo dõi, đưa thông tin hoạt động của tỉnh. Trong năm 2023, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng đã bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, những sự kiện và hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, tình hình an ninh trật tự xã hội trong tháng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng được báo chí kịp thời đưa tin, phản ánh.

Một số vụ việc đã tạo được sự quan tâm của dư luận, giúp thông tin cho các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, nổi bật trong các lĩnh vực như: quản lý, bảo vệ rừng; đất đai, xây dựng; khoáng sản. môi trường; an ninh trật tư, an toàn thực phẩm, du lịch, giao thông ...
Đối với công tác hợp tác truyền thông theo kế hoạch số 4046 của Ủy ban nhân dân tỉnh, trong năm 2023, Sở TT và TT tỉnh đã triển khai ký kết hợp đồng hợp tác truyền thông với 15 cơ quan báo chí để tuyên truyền, quảng bá các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Lâm Đồng. Qua đó góp phần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng đến với đông đảo nhân dân trong tỉnh, bạn bè trong nước và quốc tế.…

Tổng số sản phẩm báo chí, truyền thông đã thực hiện theo hợp đồng đã ký kết trên 400 sản phẩm. Với tổng số kinh phí đã triển khai thực hiện trên 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Sở TTTT đã tổ chức 02 đoàn phóng viên báo chí đi tác nghiệp thực tế tại huyện Di Linh và huyện Đam Rông giúp báo chí có cái nhìn tổng thể, khách quan hơn để thông tin, phản ánh chân thực về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương đặc biệt là những thành tựu, kết quả nổi bật đã đạt được trong việc triển khai thực hiện các Chương trình MTQG.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2024, Sở thông tin và Truyền thông tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo, định hướng của tỉnh, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền trên báo chí. Tập trung tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của đất nước, địa phương trong năm 2024; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị địa phương tăng cường cung cấp thông tin chính thống cho báo chí thực hiện chương trình hợp tác thông tin tuyên truyền; tiếp tục theo dõi, rà soát, xử lý thông tin xấu, độc trên các trang mạng xã hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, kịp thời phối hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết các vụ việc báo chí phản ánh, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Dịp này, Sở TT và TT tỉnh đã khen thưởng cho 9 cá nhân là phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong tác thông tin tuyên truyền năm 2023. /.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK