Tin tức

Đà Lạt: Tổ chức chợ tết nhân ái xuân Giáp Thìn 2024

Thứ bảy, 27/01/2024 - 08:01

Lamdongtv.vn - Tại trường Cao đẳng Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung ương Hội chữ thập đỏ VN tổ chức chợ tết nhân ái xuân Giáp Thìn 2024 cho những hộ khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Lạt.


Tham dự chương trình có bà Phạm Thị Phúc - UVBTV– Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, ông Trần Sĩ Pha - Trưởng Ban công tác xã hội, quản lý thảm họa thuộc Trung ương Hội chữ thập đỏ VN cùng lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh, thành phố Đà Lạt và các doanh nghiệp đồng hành với các hoạt động nhân đạo của tỉnh suốt thời gian qua.
 

Có thể nói, trong những năm qua phong trào “Tết nhân ái” và Hội chợ Xuân dành cho những người khó khăn, các hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam được UBND tỉnh và các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh duy trì, đem lại hiệu quả cao.

Tại Chợ tết nhân ái xuân Giáp Thìn 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, rà soát các đối tượng cần giúp đỡ, từ đó cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực. Tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay góp sức, tiếp tục quan tâm ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái” cũng như các hoạt động khác của Hội Chữ thập đỏ để Hội có điều kiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng biểu trưng ghi nhận những “tấm lòng vàng" trong và ngoài nước đã âm thầm đồng hành hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong 01 ngày, 600 người hưởng lợi đã tham gia

“Hội Chợ Tết Nhân ái”, đi chợ nhân đạo 0 đồng với 30 gian hàng , với mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng trong đó có phong bao lì xì 400 ngàn và các nhu yếu phầm cần thiết, bánh mứt tết, gạo . Ngoài ra, người khó khăn, hộ nghèo còn được trải nghiệm 12 gian hàng dịch vụ với các trò chơi dân gian, viết chữ thư pháp, dịch vụ Chăm sóc sức khỏe, cắt tóc….

Được biết, để chương trình xuân nhân Ái năm nay đạt hiệu quả cao còn có sự hỗ trợ từ Hội chữ thập đỏ VN là 100 triệu đồng và UBMTTQ Tỉnh Lâm Đồng là 100 triệu đồng, số còn lại được vận động từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, cá nhân, chữ thập đỏ phường xã và các trường học ủng hộ. Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 thực sự trở thành điểm sáng trong công tác từ thiện nhân đạo, với mục tiêu tết Giáp Thì 2024 sẽ hỗ trợ ít nhất trên 60.000 lượt người trong toàn tỉnh, tổng trị giá 30 tỷ đồng.

Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK