Tin tức

Lâm Đồng gặp mặt kiều bào nhân xuân Giáp Thìn 2024

Thứ năm, 08/02/2024 - 05:46

Lamdongtv.vn - Tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các kiều bào và thân nhân kiều bào đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài về quê đón tết nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

 Ông K’Mák – UVBTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Nguyễn Ngọc Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Tạo – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các sở ngành của tỉnh đã tham dự buổi gặp mặt.
 


Tại buổi họp mặt, bà con kiều bào đã được xem phóng sự do Đài PT;TH Lâm Đồng thực hiện khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh lâm đồng năm 2023 với những bước phát triểnn đáng khích lệ. Đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn cả về phát triển kinh tế lẫn đời sống văn hòa tinh thần.


 


Tình hình chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, an sinh xã hội tiếp tục được nâng lên rõ rệt. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng luôn ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quý báu của bà con kiều bào trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng luôn thấu cảm với bà con xa xứ, chia sẻ những khó khăn, vất vả của bà con lập nghiệp nơi đất khách và tin tưởng rằng người Việt Nam dù đi đâu, ở đâu, làm gì cũng luôn hướng về cội nguồn, quê hương và dân tộc.
 
Trong không khí vui tươi và đầm ấm, các kiều bào cũng rất phấn khởi khi trở về trên mảnh đất quê hương nhân dịp xuân mới.
Thời gian qua, cùng với cả nước, Lâm Đồng đang tiếp tục nỗ lực cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn để đồng bào về thăm đất nước, người thân, đầu tư, sản xuất, kinh doanh, hợp tác khoa học công nghệ - giáo dục, hoạt động văn  hoá nghệ thuật, tham gia góp ý chính sách, chia sẻ kinh nghiệm và tri thức.
Qua đó, góp phần chung tay xây dựng vả bảo vệ Tổ quốc nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Với các chính sách chào đón và hộ trợ Kiều bào về quê hương sinh sống, kinh doanh, Kiều bào đã có thêm động lực để trở về đóng góp cho quê hương.
 
Những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong thời qua, có sự đóng góp quý báu của cộng đồng người Việt Nam gốc Lâm Đồng ở nước ngoài. Đó là cầu nối quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển kinh tế giữa Lâm Đồng với các nước sở tại, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và tỉnh Lâm Đồng ra thế giới. Kiều bào không chỉ đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội tại nơi mình sinh sống, bà con kiều bào luôn hướng về quê hương, là nguồn lực đónggóp cho sự phát triển của đất nước nói chung, Lâm Đồng nói riêng dưới nhiều hình thức khác nhau đó là tri thức, kinh nghiệm quản lý đến vật chất để chung tay phát triển quê hương ngày càng gìau đẹp hơn

THÙY DƯƠNG

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK