Tin tức

Lâm Đồng tổ chức lễ ra quân tháng Thanh niên năm 2024.

Thứ ba, 27/02/2024 - 17:28

Lamdongtv.vn - Tại Trường Cao Đẳng Đà Lạt, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức Lễ ra quân tháng Thanh niên năm 2024. Tham dự có hơn 200 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Lạt.


Với chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2024 là “Thanh niên Lâm Đồng xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tập trung nhóm hoạt động trọng tâm như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh giải quyết những vấn đề cấp thiết về môi trường; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, hỗ trợ vốn trong sản xuất, tư vấn, định hướng nghề nghiệp; phối hợp tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tham gia phòng chống tệ nạn xã hội; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp Thanh niên, Đoàn viên tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tháng thanh niên được tổ chức vào tháng 3 hàng năm được các bạn trẻ háo hức đón nhận và hưởng ứng thông qua các hoạt động tình nguyện mùa hè xanh. Qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội đồng thời, đây cũng là cơ hội, là môi trường thuận lợi để mỗi bạn trẻ được trải nghiệm, rèn luyện bản thân, cống hiến cho cộng đồng và trưởng thành hơn.
 
 
Trong khuôn khổ của lễ ra quân, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã còn phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy; tập huấn chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên, tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; đồng thời góp phần tôn tạo cảnh quan Trường CĐ Đà Lạt - là 01 trong 1.000 công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng nhất thế kỷ 20 do hội kiến trúc sư thế giới công nhận, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao tặng 15 thùng rác bảo vệ môi trường đến Đoàn trường Cao đẳng Đà Lạt.

Ngoài ra, Công ty TNHH Nguyễn Anh Sinh đã đồng hành trao tặng 04 công trình thanh niên “Điểm phòng cháy trường học” với tổng trị giá 20 triệu đồng cho trường Cao đẳng Đà Lạt./.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK