Tin tức

Phát động tháng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024

Thứ hai, 04/03/2024 - 06:13

Lamdongtv.vn - Ông Võ Ngọc Hiệp - UVBTV Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh , ông Nguyễn Tạo – Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã dự lễ phát động tháng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024

do Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cùng tổ chức. Chương trình còn có sự kết nối với 11 điểm cầu ngân hàng chính sách xã hội ở các huyện trong tỉnh .
 

 

Tại lễ phát động “Tháng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024, bà Nguyễn Thị Ngọc Thu- Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng cho biết: Việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách là giải pháp quan trọng để giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi một cách thuận lợi, giúp họ biết sử dụng vốn vay, từng bước nâng cao đời sống, thoát nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cùng phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác như: Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đoàn thành niên để triển khai các chương trình hỗ trợ để đến tận tay từng đối tượng cần được hỗ trợ. Vì vậy từ ngày 1/3 đến 31/3 năm nay, ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tiếp tục thúc đẩy các hoạt động tiền gởi để tiếp tục tạo nguồn lực thực hiện hiệu quả các

Chương trình mục tiêu quốc gia và tín dụng chính sách xã hội cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Tham dự lễ phát động, Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị: Để tiếp tục phát huy thành công của các chương trình gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo trong suốt 3 năm qua. Các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội trên địa bàn tỉnh; đặc biệt, là cán bộ, công chức, viên chức cần tích cực hưởng ứng “Tháng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” để chung tay tạo lập nguồn vốn dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; cũng chính là góp phần chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.
 

Cũng tại đây, ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã trao thẻ tiết kiệm cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Hội cựu chiến binh tỉnh và tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Đồng thời, trong buổi sáng phát động, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng đã trao hợp đồng tiền gửi ký với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lâm Đồng và 11 ngân hàng chính sách xã hội các huyện với tổng số tiền gửi là …. triệu đồng ./.
 
 Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK