Tin tức

Báo chí truyền thông thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Chủ nhật, 17/03/2024 - 15:27

Hội báo Toàn quốc 2024 đang diễn ra sôi nổi tại TP.HCM, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, được công chúng đón nhận tích cực. Trong đó có việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng OCOP của các tỉnh, thành trên cả nước, làm nên nét độc đáo của hội báo, qua đó cũng khẳng định vai trò của báo chí - truyền thông trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng.

 

 
Lần đầu tiên đến với Hội báo Toàn quốc, cơ sở sản xuất này của tỉnh Sóc Trăng mang đến sản phẩm đặc trưng được chứng nhận sản phẩm OCOP của tỉnh, đó là trái chanh dây ngọt (còn gọi chanh leo ngọt). Không chỉ thu hút khách tham quan trực tiếp đến hội báo mua hàng, mà qua các bài báo, phóng sự được nhiều cơ quan báo chí ghi nhận, sản phẩm chanh leo ngọt Sóc Trăng cũng được biết đến rộng rãi hơn.
 

Theo Hội Nhà báo Việt Nam, sự hợp tác tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong tuyên truyền sâu rộng về ngành nông nghiệp đã giúp nông dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt những chủ trương, chính sách về phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; tập trung sản xuất và tiêu dùng nông sản bảo đảm an toàn; xây dựng các chuỗi liên kết, phát triển sản phẩm OCOP… Tuy nhiên, các chủ thể sản xuất OCOP thường là hộ gia đình, HTX, doanh nghiệp nhỏ, nên hạn chế trong đầu tư quảng bá thương hiệu. Sự “bắt tay” giữa chủ thể OCOP với báo chí – truyền thông đang góp phần định hình giá trị sản phẩm OCOP trong lòng người tiêu dùng.

Không chỉ tích cực quảng bá cho nông sản Việt, nhất là sản phẩm OCOP, báo chí truyền thông còn là bệ đỡ để những sản phẩm này tiếp tục vươn xa, từng bước chinh phục thị trường trong lẫn ngoài nước, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.
PHÒNG THỜI SỰ

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK