Tin tức

Tập huấn điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Thứ hai, 25/03/2024 - 05:35

Lamdongtv.vn- Cục Thống kê Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Tập huấn điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 theo hình thức trực tiếp ở cấp tỉnh và kết nối trực tuyến đến điểm cầu cấp huyện cho các đại biểu là thành viên Tổ công tác điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ cấp tỉnh; Chi cục Thống kê các huyện, thành phố.


 
 
Lãnh đạo Cục thống kê Lâm Đồng đã khái quát một số nội dung chính của cuộc điều tra, tập trung giới thiệu, phổ biến, triển khai phương án điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 với các nội dung trong 2 ngày như thông tin về các thành viên hộ; xác định nhân khẩu thực tế thường trú; thông tin về di cư; nhà ở và điều kiện sống của hộ.

Các điều tra viên, giám sát viên được giới thiệu về các loại phiếu điều tra, phiếu thu thập thông tin đối với người nước ngoài đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, một số lưu ý trong quá trình thu thập thông tin, xử lý và sử dụng số liệu điều tra. Đồng thời được hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm CAPI ghi phiếu điều tra điện tử, sử dụng trang web tác nghiệp điều tra; thảo luận, trao đổi, giải đáp các vướng mắc, vấn đề có thể phát sinh trong thực tế.

Điểm mới trong đợt điều tra dân số và nhà ở lần này là có điều tra đối với hộ nước ngoài. Phiếu điều tra với hộ người nước ngoài là phiếu riêng và được dịch ra nhiều ngôn ngữ. Cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 được triển khai trên phạm vi cả nước nhằm mục đích thu thập thông tin về dân số và nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021 - 2025; xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2026 - 2030; Theo kế hoạch chung của cả  nước, việc thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ trên địa bàn tỉnh sẽ được triển khai vào đầu tháng 4/2024./.
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK