Tin tức

Phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024

Thứ hai, 08/04/2024 - 05:00

Lamdongtv.nv- Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Đạ tẻh đã tổ chức lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2024.


 

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo vân động hiến máu tỉnh Lâm Đồng đã phát động lời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện phục vụ công tác chữa bệnh cứu người trên địa bàn toàn tỉnh. Phong trào hiến máu tình nguyện chính thức được phát động tại Việt Nam ngày 24/1/1994.
 

Đây là một phong trào có giá trị và ý nghĩa nhân văn rất lớn, giúp hàng triệu người bệnh được cấp cứu kịp thời, được kéo dài sự sống…
Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; trong những năm qua, nhiều chiến dịch, sự kiện, chương trình hiến máu tình nguyện lớn được triển khai thành công, thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân như: “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết” và Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật Ðỏ; hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”; “Chiến dịch những giọt máu hồng - hè” và Hành trình Ðỏ, “Ngày Quốc tế người hiến máu”. 

Tại huyện Đạ tẻh, hàng năm đã có từ 400 đến 500 đơn vị máu được hiến tặng. Riêng trong năm 2023, Ban vận động hiến máu tính nguyện của huyện Đạ tẻh đã tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với hơn 1000 người tham gia và đã tiếp nhận 615 đơn vị máu đạt 103% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh giao. trong buổi sáng ngày 4/4; hưởng ứng lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024,

Ban vận động hiền máu tình nguyện huyện Đạ tẻ đã tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024 với sự tham gia của hơn 300 tình nguyện viên hiến máu tình nguyện của huyện để hiến tặng 250 đơn vị máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người tại bệnh viện II Lâm Đồng.
 
T/h: Công Tám – Tất Các
(Trung tâm VH, TT-TT huyện Đạ Tẻ)

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK