Tin tức

Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí tháng 4/2024.

Thứ năm, 11/04/2024 - 06:19

Lamdongtv.vn - Tại hội nghị các nhà báo đã đặt các câu hỏi về một số vấn đề dự luận quan tâm hiện nay như: Việc xử lý ô nhiễm nước tại các hồ lắng của hồ Xuân Hương; Việc chậm thi công tuyến đường 19/5 tại thị trấn Lạc Dương, ...

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban, cung cấp thông tin báo chí tháng 4 /2024. Ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng Bantuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh.
 
 

Tại hội nghị Ông Ngô Văn Ninh - người phát ngôn của UBND tỉnh đã thông tin đến đội ngũ nhà báo về tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh 3 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp tháng 4 năm 2024 cũng như tình hình hoạt động báo chí tháng 3/2024.

Theo đó, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bên cạnh đó, kịp thời đưa tin, phản ánh những sự kiện và hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, tình hình an ninh trật tự xã hội trong tháng 3/2024 trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị các nhà báo đã đặt các câu hỏi cho lãnh đạo các sở, ban ngành về một số vấn đề dự luận quan tâm hiện nay như: Việc xử lý ô nhiễm nước tại các hồ lắng tại hồ Xuân Hương; Tiến độ triển khai việc sát nhập các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh gắn với quy hoạch của tỉnh và việc sát nhập này có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân hay không và tỉnh có những giải pháp gì liên quan đến vấn đề này, việc đặt tên các đơn vị hành chính sau khi sắp xếp.
 

 
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm nay có điểm gì mới so với những năm trước.... Điểm mới của giải đấu ĐaLat BestDan CRew năm nay?.

Việc chậm thi công tuyến đường 19/5 tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, việc xử lý 22 căn biệt thự tại huyện Bảo Lâm; Những Sai phạm của dự án King Place và dự án Suối hoa vvv... Trước những vấn đề mà các nhà báo đưa ra đã được lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh giải trình cụ thể….
 

Phát biểu tại hội nghị ông Phạm S- Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những vấn đề mà các nhà báo nêu lên tại hội nghị, đồng thời giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh. Phó chủ tịch cũng đề nghị các sở, ban ngành phải tạo điều kiện cho các nhà báo tác nghiệp, đặc biệt trả lời thắng thắn các vấn đề mà báo chí dư luận quan tâm, tạo đồng thuận trong nhân dân.

Về định hướng thông tin tuyên truyền trong tháng 4, ông Trần Trung Hiếu, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo bám sát định hướng tuyên truyền của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

 Thông tin, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện chính trị của đất nước, địa phương trong tháng 4 năm 2024 như lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương; 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước(30/4/1975-30/4/2024); Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết số 28 của Tỉnh ủy “Về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng - hệ thống chính trị năm 2024”, trong đó chú trọng chủ đề năm 2024 là “Tráchnhiệm - Nêu gương - Kỷ cương - Hiệu quả; Tuyên truyền Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XVI, năm 2023-2024 do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức./.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK