Tin tức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Hội Nhà báo Hàn Quốc

Thứ sáu, 12/04/2024 - 06:30

Lamdongtv.vn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xã giao với đoàn công tác Hội Nhà báo Hàn Quốc do ông Park Jong Hyun - Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Các sở ngành liên qua cùng đại diện hội nhà báo Việt Nam, hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng, các phóng viên đến từ các báo, tạp chí và đài truyền hình của Hàn Quốc cùng tham dự.

 

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng với sự dẫn đầu cả nước về NNCNC; Đà Lạt là thành phố có môi trường khí hậu ôn hoà và là một trong ba điểm ngắm hoa đẹp nhất thế giới, đặc biệt thu hút những người yêu thiên nhiên, cảnh quan.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, trong năm 2023, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Lạt chiếm tỷ lệ 60% tổng số khách quốc tế. Lâm Đồng hiện đang có 99 nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực với số vốn khoảng 205 tỷ đồng.

Ông Phạm S cảm ơn về các chương trình truyền thông, quảng bá của hội nhà báo Hàn Quốc về Lâm Đồng trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới Hội Nhà báo nước bạn tiếp tục quan tâm, tìm hiểu và truyền thông quảng bá nhiều hơn về về văn hóa, tiềm năng thế mạnh và con người Lâm Đồng nhất là tiềm về du lịch nghỉ dưỡng và đầu tư nông nghiệp, nhằm kết nối nhiều hơn các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Lâm Đồng và thúc đẩy người dân Hàn Quốc đến với Lâm Đồng.




Ông Park Jong Hyun - Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc, đã bày tỏ lòng cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và ấn tượng tốt đẹp với không khí mát mẻ, trong lành và cảnh quan thiên nhiên của Đà Lạt - Lâm Đồng.

Ông cho biết bản thân và nhiều người dân và các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến những thông tin về tình hình phát triển nông nghiệp và tiềm năng du lịch của Lâm Đồng.  Đây là lĩnh vực có nhiều điểm tương đồng với Hàn Quốc để 2 bên cùng hợp tác phát triển.

Hội nhà báo Lâm Đồng cũng đề xuất các giải pháp để hội nhà báo 2 bên có các chương trình trao đổi nghiệp vụ, tham quan thực tế để có những tác phẩm báo chí, những chiến dịch truyền thông tiếp tục quảng bá, truyền tải các nội dung thông tin của 2 địa phương, 2 đất nước đến nhân dân 2 bên, từ đó tạo nền tảng cho các chương trình hợp tác và phát triển du lịch.
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK