Tin tức

​Đảng ủy khối doanh nghiệp sớ kết công tác đảng quý 1/2024

Thứ năm, 18/04/2024 - 06:08

Lamdongtv.vn - Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2/2024 gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và sử dụng các sản phẩm dịch vụ nội khối. Theo báo cáo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Lâm Đồng, nhìn chung công tác xây dựng Đảng quý I/2024 theo chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và chương trình công tác đã đề ra từ đầu năm đều cơ bản hoàn thành.



Mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ nên hầu hết các doanh nghiệp thuộc Khối sản xuất, kinh doanh có lãi, đảm bảo việc làm cho người lao động.



Về công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khá toàn diện và đạt được nhiều kết quả tích cực, từ công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội.
 Quan tâm và tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, quần chúng tham gia các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chuyên đề của Tỉnh ủy năm 2024 được chú trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại như: kết quả sản xuất kinh doanh của một số ít doanh nghiệp chưa đạt kế hoạch đề ra.
Một số cấp ủy cơ sở ban hành các văn bản về nghị quyết lãnh đạo, tham gia lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra, giám sát 2024 còn chậm.

Công tác phát triển đảng viên, thành lập tổ chức Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp ủy Đảng phối hợp với người đứng đầu cơ quan, chủ doanh nghiệp trong Khối đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.




Cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong khối ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong mua sắm tài sản công cũng như tiêu dùng của gia đình, bản thân.- Các doanh nghiệp trong Khối đã không ngừng mở rộng các kênh phân phối sản phẩm nhằm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng; sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, xây dựng thương hiệu, cam kết quan tâm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình.

Hầu hết các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối đã tích cực, chủ động trong việc triển khai hệ thống phân phối sản phẩm, dịch vụ về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh nhân dịp lễ lớn, Tết Nguyên Đán, đặc biệt là các chương trình giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng trong tầng lớp nhân dân.

Trong thời gian tới Đảng ủy khối doanh nghiệp sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng theo hướng đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa sản phẩm, thị trường và chuỗi cung ứng để tăng cường năng lực sản xuất sản phẩm, trọng tâm là các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh các doanh nghiệp trong Khối có thế mạnh như: kinh tế số, kinh tế xanh; nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến sau thu hoạch, phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống vùng Tây Nguyên…

Tập trung lãnh đạo đảm bảo cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phát triển, có hiệu quả, chấp hành đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội; đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

 Động viên, khuyến khích các doanh nghiệp trong Khối liên doanh, liên kết hợp tác trong sản xuất kinh doanh, ưu tiên sử dụng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của nhau để cùng phát triển, kịp thời đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển.

Phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai các nhóm giải pháp theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp gắn với phát triển đảng viên, tổ chức đảng và xây dựng giai cấp công nhân ở các doanh nghiệp có đông người lao động và nhiều nhiệm vụ quan trọng khác./.


Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK