Tin tức

Bán hàng online không còn là "miếng bánh ngon"

Thứ ba, 23/04/2024 - 05:51

Không chỉ cạnh tranh về tính năng trên nền tảng, ưu đãi khi mua sắm hay tốc độ giao hàng, kể từ đầu năm đến nay, các sàn thương mại điện tử cũng liên tục đổi mới chính sách mua, trả hàng hóa nhằm thu hút thêm người dùng mới và giữ chân khách hàng lâu năm.

 Cùng với sự cạnh tranh gay gắt thì các chính sách ưu ái cho khách hàng của sàn thương mại điện tử lớn như Shopee đã khiến việc bán hàng không còn miếng bánh ngon  dễ nuốt với nhiều gian hàng online.
 
 


Chị Nhi là một tín đồ shopee từ 5 năm nay. Chị cho biết giá các sản phẩm trên sàn khá tốt và đa đạng các mặt hàng bình dân. Tuy nhiên vẫn có trường hợp chị không hài lòng khi nhận hàng, và chính sách đổi trả hàng kéo dài nửa tháng của Shopee giúp chị có thể sửa sai, thay đổi lựa chọn kỹ hơn cho sản phẩm.
 
Thực tế đa số người mua hàng đều vui hơn khi được kéo dài thời gian trả hàng/hoàn tiền lên đến 15 ngày để mua đúng sản phẩm, hài lòng về chất lượng. Nhưng ngược với niềm vui của người mua là nỗi lo từ phía người bán. Họ cho rằng dù khách đã thanh toán và bấm xác nhận, nhưng tiền bán hàng trên Shopee vẫn chậm về tài khoản, thậm chí hơn cả 15 ngày. Như shop đồ chơi trẻ em này hiện mới nhận về 20% doanh thu trong tháng 3.
 
Không quan trọng bao nhiêu ngày, chủ yếu là từ phía người bán phải nắm rõ chất lượng và kích cỡ sản phẩm để không bị đổi trả.
 
Hầu hết nhiều người bán hàng đều cho là Shopee đang bỏ rơi người bán, không coi họ là đối tác và chỉ bảo vệ, đứng về phía người mua. Đây cũng là lý do khiến nhà bán hàng không còn mặn mà trong việc đưa ra nhiều ưu đãi riêng cho khách hàng như trước.
 
Tuy nhiên Shopee Việt Nam  cho rằng  người tiêu dùng trực tuyến là động lực phát triển chính, yếu tố quan trọng nhất tạo ra tăng trưởng cho thương mại điện tử. Vì thế cần nhiều biện pháp bảo vệ quyền lợi, vì lợi ích của người mua theo tiêu chí tiêu dùng hài lòng, an toàn./.
PHÒNG THỜI SỰ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa