Tin tức

Hội nghị Giao ban và cung cấp thông tin báo chí tháng 5/2024

Thứ sáu, 26/04/2024 - 06:35

Lamdongtv.vn-Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở thông tin và truyền thông đã tổ chức Hội nghị Giao ban và cung cấp thông tin báo chí tháng 5/2024. Ông Bùi Thắng, UVBTV Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh uỷ và Phạm S, phó chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở ngành, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.
 

Tại hội nghị ông Phạm S, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh thông tin kết quả cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng vào sáng 25/4. Cụ thể, Ban Thường vụ tỉnh đã họp chỉ đạo Ban cán sự Đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành chức năng liên quan khẩn trương rà soát toàn bộ dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc, sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, đối với dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng đề nghị các cơ quan chức năng, căn cứ vào thực tế xây dựng của công trình, dựa trên cơ sở pháp lý theo quy định để xử lý dứt điểm, không bao che cho các hành vi vi phạm.

 Trường hợp, nếu có căn cứ cơ sở pháp lý, đúng luật thì phải giải quyết cho doanh nghiệp tiếp tục triển khai xây dựng dự án. Khi tiến hành rà soát dự án phải công khai, minh bạch, tuyệt đối phải đảm bảo đúng quy trình, quy định, mặt khác, xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và giải quyết hài hoà, phù hợp với ý kiến cử tri, người dân, dư luận.



Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng yêu cầu Uỷ ban nhân dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện trước ngàym 30/5/2024. Đối với Dự án Dinh 1 được UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Hoàn Cầu Đà Lạt vào năm 2014 để thực hiện dự án du lịch, nghỉ dưỡng King Palace nhưng Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra những sai phạm của dự án này trong thời gian qua.

Theo đó Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo UBND tỉnh và các sở ngành xử lý nghiêm các sai phạm của dự án theo quy định của pháp luật và dự án Dinh 1, King Palace sẽ phải đóng cửa khai thác vào ngày 26/4. Đối với dự án dự án sân Golf Đạ Ròn thuộc huyện Đơn Dương làm mất rừng mà dư luận phản ánh các cơ quan chức năng phải rà soát và xem xét các sai phạm và xử lý theo quy định.

Tại hội nghị các cơ quan thông tấn báo chí đã nêu lên các vấn đề mà dư luận quan tâm như: các dự án nêu trên đã được chỉ đạo xử lý nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc và chưa được xử lý triệt để, nếu trong thời gian tới các doanh nghiệp chây ì không khắc phục sai phạm thì các cơ quan chức năng cần có giải pháp xử lý triệt để hơn  

Một số dự án xin phép làm các khu vui chơi, khu thương mạinhưng sau đó biến tướng thành khách sạn, Công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn thành phố Đà Lạt, việc nên hay không việc cho thuê các bãi đậu xe tại khu vực Quảng trường Lâm viên thành phố Đà Lạt...

Đại diện các sở, ngành liên quan và thành phố Đà Lạt đã trả lời cụ thể các câu hỏi của các cơ quan thông tấn báo chí theo thẩm quyền. Kết luận hội nghị ông Bùi Thắng, UVBTV, trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới chia sẻ, đồng hành và thống nhất với các cơ quan điều hành về quan điểm chỉ đạo xử lý các vấn đề mà dư luận quan tâm trên tinh thần tuân thủ các quy định của pháp luật để tháo gỡ những vướng mắc vì sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đồng thời tập trung tuyên truyền chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Tiếp tục thông tin truyền thông đối với đề án quy hoạch tỉnh và các đề án xoá nhà tạm, xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và một số nội dung quan trọng khác./.
 
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Lâm Đồng và Vietnam Airlines

(Lamdongtv.vn) - Sáng 3/5, tại TP Đà Lạt, Ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc cùng các thành viên Đoàn công tác Tổng Công ty hàng không Việt Nam nhằm thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan đến chương trình hợp tác toàn diện giữa hai bên từ năm 2022 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK