Tin tức

​Sôi nổi ngày hội tư vấn việc làm năm 2024

Thứ hai, 27/05/2024 - 07:12

Lamdongtv.vn- Tại huyện Đức Trọng, Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, UBND huyện Đức Trọng vừa tổ chức Ngày hội tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên trong toàn tỉnh.

Trong thời gian qua, các địa phương đã quan tâm đến việc tuyên truyền, vận động và phối hợp các ban ngành chức năng của tỉnh, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, tư vấn nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên, gúp họ tự đánh giá và chọn được nghề phù hợp với năng lực của bản thân.



 Tuy nhiên, thị trường lao động ở Lâm Đồng còn thiếu nhiều yếu tố và phát triển không đồng đều giữa các vùng, địa phương; chất lượng thông qua đào tạo còn thấp, chưa gắn kết giữa đào tạo và sử dụng lao động… điều này đã tác động trực tiếp đến vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động.



Trong năm 2023, toàn tỉnh Lâm Đồng giải quyết việc làm cho 25.600 lượt lao động, trong đó tạo việc làm mới cho 10.500 lao động; tổ chức 74 phiên giao dịch việc làm; có 350 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Tỷ lệ lao động thất nghiệp trong năm 2023 dưới 0,53%, trong đó khu vực thành thị dưới 1,04%, khu vựcnông thôn 0,23%.

Ngày hội tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại huyện Đức Trọng là nơi quảng bá, giới thiệu về nguồn lao động và thông tin thị trường lao động việc làm trong nước, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề cho người lao động; tổ chức đối thoại về các chính sách, hoạt động tư vấn, sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động, kết nối các cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp; thông tin những chính sách hỗ trợ của nhà nước đối trong công tác đào tạo nghề…

Ngày hội việc làm được tổ chức nhằm hỗ trợ cơ hội tìm việc làm cho người lao động, tăng cường các hoạt động đồng hành cùng với thanh niên về thông tin thị trường lao động, các chủ trương, chính sách nghề nghiệp, việc làm của tỉnh; qua đó tạo thuận lợi để thanh niên tìm được việc làm, cơ hội học tập phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

Tại chương trình đã diễn ra buổi Tọa đàm, công bố thông tin thị trường lao động năm 2023 và xu hướng 2024. Các bạn thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi, đưa ra đề xuất của mình về vấn đề cơ hội việc làm đến các đồng chí lãnh đạo, giảng viên các trường Đại học – Cao Đẳng, các vị chuyên gia và các doanh nghiệp. Sau chương trình toạ đàm, các đoàn viên thanh niên, người lao động đã tham gia phỏng vấn, đăng ký tìm kiếm cơ hội việc làm tại 69 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 12 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp.
 
Cao Thuý
(Trung tâm VHTT-TT Đức Trọng)

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa