Tin tức

UBND tỉnh Lâm Đồng họp bàn công tác chuẩn bị Công bố quy hoạch giai đoạn 2021- 2030 tầm nhìn 2050

Thứ sáu, 14/06/2024 - 07:08

Lamdongtv.vn - Ông Nguyễn Ngọc Phúc, phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chủ trị buổi làm việc với các sở, ngành rà soát công tác chuẩn bị công bố quy hoạch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021- 2030 tầm nhìn 2050.

 


Theo báo của các sở ngành liên quan, hiện các phần việc liên quan đến công tác chuẩn bị cho công bố quy giai đoạn 2021- 2030 tầm nhìn 2050 đã cơ bản hoàn thành. Mục tiêu của đề án quy hoạch là nhằm cụ thể hóa quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng Tây Nguyên ở cấp tỉnh về không gian các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hệ thống đô thị và phân bố dân cư nông thôn, kết cấu hạ tầng, phân bố đất đai, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường trên cơ sở kết nối quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn.




Quy hoạch tỉnh đã phân tích đánh giá các tiềm năng, lợi thế, nhận diện các điểm nghẽn của tỉnh Lâm Đồng trong phát triển kinh tế - xã hội, từ đó xác định các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm là: Tăng cường liên kết vùng, đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng diện rộng. Sắp xếp, tái cấu trúc không gian lãnh thổ của tỉnh Lâm Đồng, hướng tới trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Xây dựng tỉnh Lâm Đồng trở thành điểm đáng đến, đáng sống, khẳng định vị thế và vai trò của tỉnh Lâm Đồng đối với vùng Tây Nguyên và cả nước….
 

Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Lâm Đồng đạt các tiêu chuẩn để trở thành thành phố trực thuộc trung ương hiện đại, có bản sắc, xanh, thông minh và đáng sống. Vai trò, lợi ích của Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một trong những công cụ quan trọng để cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện chức năng quản lý nhà nước, huy động mọi nguồn lực, lợi thế đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội và môi trường, đảm bảo quốc phòng, an ninh, phát triển hạ tầng các vùng lãnh thổ, là cơ sở xây dựng các kế hoạch 05, 10 năm, hàng năm của địa phương theo từng cấp độ quản lý. Góp phần điều hành, quản lý mọi hoạt động phát triển không gian lãnh thổ, phát triển kinh tế - xã hội. Thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh, góp phần khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh…

Kết luận hội nghị ông Nguyễn Ngọc Phúc, phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các sởm ngành, đơn vị liên quan, tiếp tục hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Lễ công bố quy hoạch, trong đó chú trọng công tác lễ tân, công tác đảm bảo an toàn giao thông cho khách mời và phối hợp có hiệu quả với bộ giao thông vận tải trong việc tổ chức công bố Cảng hàng không Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế. dự kiến Lễ công bố quy hoạch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021- 2030 tầm nhìn 2050 sẽ được tổ chức vào ngày 23, hoặc ngày 24/6.
 
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa