Tin tức

Đại hội Thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng 2019 - 2024

Thứ tư, 19/06/2024 - 06:58

Lamdongtv.vn - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng (Giai đoạn 2019 - 2024). Dự và chỉ đạo Đại hội có Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7; Ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Tham dự có các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQVN tỉnh; Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, lãnh đạo các đơn vị Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh qua các thời kỳ; Học viện Lục quân, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và các điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua quyết thắng 5 năm qua.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Võ Ngọc Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, nhấn mạnh: Thấm nhuần lời sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào thi đua Quyết thắng được các cơ quan, đơn vị chủ động, thể hiện tư duy đổi mới; công tác tổ chức đa dạng, phong phú, nội dung thi đua quyết thắng luôn gắn với phong trào thi đua yêu nước. Phong trào thi đua đã tạo sức lan tỏa sâu rộng và trở thành việc làm thường xuyên trong toàn lực lượng.





Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Từ kết quả đạt được của phong trào 5 năm qua là tiền đề hết sức quan trọng cho giai đoạn mới; là nguồn cổ vũ mạnh mẽ, khơi dậy khát vọng, phát huy truyền thống tốt đẹp của LLVT tỉnh Lâm Đồng: “Trung thành vô hạn, Đoàn kết kỷ cương, Tự lực tự cường, Quyết chiến quyết thắng”.
 


Theo báo cáo, trong giai đoạn 2019 – 2024, phong trào thi đua Quyết thắng trong toàn quân đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều cá nhân, tập thể chủ động trong đổi mới, sáng tạo, thể hiện nhiều cách làm hay thông qua các mô hình xây dựng nền quốc phòng toàn dân và phát triển địa phương. Thông qua phong trào, 5 năm qua có 24 chỉ tiêu chủ yếu đạt và hoàn thành xuất sắc.

 Trong đó nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực trở thành điểm sáng như, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác phát triển đảng viên, huấn luyện, diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự, phòng chống dịch Covid-19, hậu cần.

Đặc biệt, toàn lực lượng có 275 sáng kiến kỹ thuật được Quân khu 7 công nhận áp dụng vào thực tiễn; tuyển chọn 6.656 thanh niên nhập ngũ đạt tỷ lệ 100% kế hoạch giao; LLVT phối hợp với các cấp, ngành thực hiện hơn 10.000 ngày công dân vận giúp dân xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội ở cơ sở; cũng từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình mới như, mô hình hũ gạo tình quân – dân tại Trung đoàn 994; tiết kiệm tiền lẻ, chia sẽ khó khăn của Ban CHQS huyện Đơn Dương; mô hình về với buôn làng – 3 cùng với nhân dân của Ban CHQS huyện Đạ Tẻh; mô hình giúp nhau vượt khó Ban CHQS huyện Lâm Hà…

Với những kết quả đạt được, 5 năm qua nhiều tập thể, cá nhân trong toàn quan được khen thưởng có thành tích trong học tập và làm theo lời Bác và xây dựng công tác quân sự, quốc phòng địa phương; LLVT tỉnh vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng thưởng danh hiệu Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 – 2021.

Các tham luận tại Đại hội đã nêu rõ những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai, trong đó khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; bám sát thực tiễn tình hình gắn với nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện. Đồng thời đề xuất giải pháp mới, hình thức mới trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7 nhấn mạnh những kết quả đạt được và khẳng định nhiệm vụ trong trong giai đoạn mới, LLVT tỉnh Lâm Đồng tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Quân khu 7; tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy; thực hiện có hiệu quả 3 chuyên cần, 5 mẫu mực để tạo thành sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy phong trào thi đua phát triển sâu rộng, bền vững.
 
 
Phát biểu tại Đại hội, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích các cá nhân, tập thể đạt được trong phong trào thi đua quyết thăng giai đoạn 2019 - 2024.
 
Để xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong  tình hình mới, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị Đại hội cần nghiêm túc tiếp thu những chỉ đạo của Quân khu 7, từ đó, xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện.

 Ông Nguyễn Thái Học đề nghị các cấp ủy trong LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua quyết thăng, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm
 
Tại Đại hội, 14 tập thể đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; 9 tập thể, cá nhân được đề nghị Quân khu 7 khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT, giai đoạn 2019 – 2024. Đây là sự ghi nhận của cấp ủy, chính quyền và LLLV tỉnh, nhằm động viên, cổ vũ để mỗi cá nhân, tập thể tiếp tục đổi mới, trách nhiệm, sáng tạo thực hiện có hiệu quả phong trào trong giai đoạn mới./.
 
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa