Tin tức

Kết nối hàng hóa Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Chủ nhật, 07/07/2024 - 08:19

Việt Nam đang là một trong những cái nôi cung ứng thực phẩm, nông sản cho thế giới. Tuy nhiên, điểm yếu của các doanh nghiệp là vẫn chưa tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng mà chủ yếu dừng lại ở mức xuất khẩu thô, xuất qua nhà trung gian. Tìm giải pháp để đưa hàng hóa Việt đến với người tiêu dùng là nỗ lực đang được bộ ngành tích cực triển khai.

 
 
 
Mỗi tháng, 10 tấn cua biển thương hiệu Cà Mau lên đường thẳng tiến vào siêu thị Mỹ, tăng 20% giá trị so với tiêu thụ nội địa cho doanh nghiệp. Vừa làm, vừa thăm dò thị trường, tới đây, doanh nghiệp sẽ đa dạng các sản phẩm từ cua để phục vụ tốt hơn người tiêu dùng. Thị trường Mỹ kiểm soát chất lượng rất khắt khe, nên quy trình sản xuất phải chỉn chu ngay từ đầu.
 
Gia tăng các rào cản kỹ thuật đối với hàng nhập khẩu, đặc biệt với nông sản, thực phẩm là xu hướng chung của tất cả các thị trường hiện nay. Thâm nhập thị trường đã khó, giữ được thị trường còn khó hơn, không phải doanh nghiệp nào cũng chắc chân ngay khi bước vào. Mở rộng đa kênh giao thương, trong đó chú trọng nền tảng TMĐ được xem là bước đi hiệu quả để hàng hóa tiếp cận thị trường.
 
Không chỉ thúc đẩy xuất khẩu đa kênh, giúp hàng hóa Việt mở rộng thị trường, Bộ Công thương còn đang tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng giá trị cho sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Đồng thời mời gọi nhà mua hàng, tập đoàn toàn cầu đến để kết nối giao thương, nối dài thêm kênh xuất khẩu hàng Việt.
 
Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò trong việc tham gia kết nối và thúc đẩy sự lưu thông của chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. Dù còn khiêm tốn so với tiềm năng, song những nỗ lực khai thông thị trường từ các DN, bộ ngành, sẽ là bệ đỡ để hàng Việt bay cao, vươn xa. 

PHÒNG THỜI SỰ

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa OK TT