Tin tức

Kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá x, nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ sáu, 28/06/2024 - 07:02

Lamdongtv.vn- Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 15, kỳ họp chuyên đề nhằm xem xét quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền. Ông K’Mák, UVBTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ông Nguyễn Khắc Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự có các ông bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND - UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa X.
 
 

 
Tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân tỉnh đã nghe 6 báo cáo và tờ trình bao gồm: Công an tỉnh trình bày Tờ trình dự thảo Nghị quyết Quy định tiêu chí thành lập Tổ bảo vệ an ninh, trật tự và tiêu chí về số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.




 Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày Tờ trình dự thảo Nghị quyết bãi bỏ các Nghị quyết của HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Đốc Sở Y tế trình bày Tờ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 156/2019/NQ-HĐND ngày 07/12/2019 của HĐND tỉnh về mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế và mức giá dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế thực hiện tại các cơ sở y tế công lập thuộc tỉnh Lâm Đồng quản lý.

Sở Tài chính trình bày 02 Tờ trình dự thảo Nghị quyết bao gồm: Dự thảo Nghị quyết bãi bỏ Nghị quyết số 75/2022/NQ-HĐND ngày 03/3/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về hỗ trợ tiền ăn cho một số đối tượng đang điều trị tại các cơ sở y tế công lập và thu dung điều trị Covid-19, cách ly y tế tập trung theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.




Tờ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi một số nội dung của Nghị quyết số 229/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh về phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; quyết toán thu, chi ngân sách địa phương và phương án xử lý kết dư ngân sách địa phương năm 2022. Sở Nội vụ trình bày Tờ trình dự thảo Nghị quyết phê duyệt bổ sung số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục mầm non và phổ thông công lập năm 2024. Sau khi nghe các báo cáo và tờ trình các đại biểu HĐND tỉnh khóa 10 đã thảo luận các tờ trình và các dự thảo Nghị quyết đồng thời biểu quyết thống nhất thông qua 6 dự thảo Nghị quyết với sự nhất trí của 100% đại biểu.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, ông K’Mák nhấn mạnh: Những quyết nghị quan trọng mà kỳ họp vừa thông qua là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2024. Sau kỳ họp này, đề nghị UBND tỉnh triển khai thực hiện ngay các Nghị quyết được HĐND tỉnh mới thông qua, nhất là Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập Tổ bảo vệ an ninh, trật tự và tiêu chí về số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

 Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chủ trì soạn thảo phối hợp chặt chẽ với các ban của HĐND tỉnh trong quá trình hoàn thiện các báo cáo, hồ sơ dự thảo Nghị quyết đảm bảo chất lượng, đúng quy định để trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát theo quy định, đại biểu HĐND các cấp tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm, bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân, kịp thời phản ánh và kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm giải quyết có hiệu quả những kiến nghị, phản ánh chính đáng của cử tri tại địa phương./.
 
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa