Tin tức

Lâm Đồng: Kỳ họp Hội đồng trẻ em năm lần thứ 3 năm 2024

Chủ nhật, 30/06/2024 - 06:52

​Lamdongtv.vn - Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức Kỳ họp Hội đồng trẻ em lần thứ III, năm 2024. Kỳ họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự kỳ họp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các thành viên Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em và hơn 50 đại biểu là thành viên Hội đồng trẻ em các cấp, thiếu nhi tiêu biểu của các địa phương, đơn vị.

 
 
 
Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tại kỳ họp, thành viên của Hội đồng trẻ em cũng như các em thiếu nhi tiêu biểu của các địa phương, đơn vị đã đặt ra hơn 10 câu hỏi tập trung vào các vấn đề được các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh quan tâm như: tăng cường tổ chức các sân chơi, hội thi, hội diễn bổ ích cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bảo dân tộc thiểu số; vấn đề bảo vệ quyền trẻ em trước vấn nạn bạo hành gia đình, bạo lực học đường; tổ chức các chương trình huấn luyện kỹ năng phòng tránh xâm hại trẻ em; quyền được tiếp cận thông tin trên không gian mạng, quyền được bày tỏ ý kiến và tham gia các hoạt động xã hội,.
..
Trước các câu hỏi của các em em thiếu nhi, thành viên của Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em tỉnh; Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh; lãnh đạo tại các địa phương, đơn vị đã trả lời, giải đáp những khúc mắc của các đại biểu Hội đồng trẻ em đặt ra. Đồng thời bày tỏ mong muốn các nội dung trong các kỳ họp tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các nội dung đối thoại, chất vấn đảm bảo tính sôi nổi, tự nhiên, khách quan và phản ánh đúng thực tiễn nhu cầu, nguyện vọng của trẻ em, thiếu nhi.

Tại chương trình Kỳ họp Hội đồng trẻ em lần thứ 3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra mắt công trình số hóa Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến Khu VI, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng. Khu di tích lịch sử căn cứ kháng chiến Khu VI là chứng tích ghi đậm những chiến công hiển hách của quân và dân Khu VI, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay.

Việc số hóa Di tích lịch sử, địa chỉ đỏ có ý nghĩa về văn hóa, tinh thần, giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân tiết kiệm thời gian, tiện lợi trong việc chủ động tìm hiểu thông tin. Từ đó, đã nâng cao tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong lòng mỗi bạn trẻ khi đến những di tích, địa chỉ đỏ của tỉnh./.
 
Lô Thanh.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa