Tin tức

Hội nghị giao Ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2024.

Thứ hai, 01/07/2024 - 06:46

Lamdongtv.vn- Tại huyện Đam Rông, Ban dân vận Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Bà Phạm Thị Phúc – UVBTV - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy lãnh đạo Ban dân vận 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham dự.





Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm 2024, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận của Đảng theo hướng phát huy dân chủ, dựa vào dân, chịu sự giám sát và phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân.

Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2024 đã nêu rõ những giải pháp trọng tâm để thực hiện công tác dân vận: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị về công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền; chú trọng công tác dân tộc, tôn giáo; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các phong trào thi đua. Bám sát cơ sở, tăng cường đối thoại, lắng nghe tâm tư, kịp thời giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân; kiên quyết đấu tranh với những âm mưu nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

 Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Đối với phong trào Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, vận động, tổ chức đăng ký và thực hiện với nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” phát huy hiệu quả, được nhân rộng, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh; tạo đồng thuận cao trong Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và giữ vững lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

 Kết quả, có 1346 mô hình “Dân vận khéo” được đăng ký, trong đó có 1.087 mô hình tập thể và 259 mô hình cá nhân trên các lĩnh vực kinh tế; văn hóa - xã hội; quốc phòng, an ninh; xây dựng đảng và hệ thống chính trị. 6 tháng đầu năm 2024, UBMTTQVN các cấp phối hợp tổ chức huy động, tiếp nhận và phân bổ trao tặng trên 190 ngàn suất quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách và những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 110 tỷ đồng; huy động quỹ vì người nghèo được 12 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẽ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác dân vận ở các địa phương, cơ quan, đơ vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Phạm Thị Phúc, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả nổi bật trong công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, cũng nhìn nhận những mặt tồn tại hạn chế trong công tác dân vận.
Trên cơ sở đó, đề nghị Ban dân vận các Huyện ủy, Thành ủy cần tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp ủy Đảng về công tác dân vận. Tích cực đôn đốc, giám sát, kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của Đảng về công tác dân vận.

Thực hiện nghiêm, có hiệu quả các quy định, quy chế về phát huy dân chủ ở cơ sở; công tác tiếp dân, đối thoại với nhân dân và kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân./.
 
Văn Tâm
Trung tâm văn hóa thông tin huyện Đam Rông.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa