Tin tức

Đạ Huoai sẽ trồng mới, cải tạo trên 526 ha cây trồng trong năm 2024.

Thứ ba, 02/07/2024 - 07:21

Lamdongtv.vn - Ngành nông nghiệp huyện Đạ Huoai cho biết, trong năm 2024, địa phương sẽ trồng mới, cải tạo 526 ha cây trồng các loại. Theo đó, toàn huyện sẽ trồng mới gần 250 ha sầu riêng giống mới, cải tạo 36 ha cao su.


Đối với cây điều sẽ trồng mới và cải tạo gần 250 ha… đồng thời tiến hành chuyển đổi những diện tích điều già cỗi và cao su năng suất kém sang cây trồng khác khoảng hơn 260 ha, trong đó cây trồng được lựa chọn chủ yếu là sầu riêng. Hiện nhiều địa phương trong toàn huyện đạ huoai đã triển khai thực hiện đạt tiến độ trên 50% các diện tích trồng mới cũng như các diện tích chuyển đổi.
 


Ngành nông nghiệp huyện Đạ Huoai cũng đang khuyến khích và hỗ trợ nông dân theo hướng cải tạo các diện tích sầu riêng hạt sang giống sầu riêng ghép có giá trị kinh tế cao, đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người dân lưu ý việc trồng mới cây sầu riêng trên những diện tích cây điều, cao su thì cần lựa chọn những khu vực đảm bảo nguồn nước tưới, để cây trồng phát triển tốt và đảm bảo năng suất, chất lượng sau này./.
 
 Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa