Tin tức

Sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm 2024.

Thứ sáu, 05/07/2024 - 07:10

Lamdongtv.vn - Cục thuế tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp với sự tham gia của lãnh đạo các chi cục thuế khu vực trên toàn tỉnh.


 

 
6 tháng đầu năm 2024, ngành thuế Lâm Đồng đã kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu gắn với cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, qua đó cơ bản đã thực hiện đạt kết quả đề ra về thu ngân sách nhà nước.]
 Tổng thu nội địa đạt trên 6820 tỷ đồng, đạt 53% dự toán pháp lệnh, bằng 103% cùng kỳ năm 2023. Một số khoản thu thuế đạt khá so với dự toán như thu từ xổ số kiến thiết đạt 84% dự toán, tăng 31% so với cùng kỳ, thuế thu nhập cá nhân đạt 54%, tăng 2% so với cùng kỳ. Thuế sử dụng đất bằng 165% so với cùng kỳ.
 Thuế bảo vệ môi trường đạt 53% dự toán, tăng 3% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó một số khoản thu có xu hướng thấp hơn như nguồn thu đối với thuế cho thuê đất, khai thác tài nguyên khoáng sản, thu phí và lệ phí...
 
 
Trong 6 tháng cuối năm 2024, xác định được những thuận lợi cũng như khó khăn chung của tình hình hình kinh tế - xã hội, ngành thuế Lâm Đồng đã đề ra các giải pháp trọng tâm, kịp thời, phù hợp tình hình thực tế như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, quản lý kê khai, kế toán thuế và hoàn thuế giá trị gia tăng, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách nhà nước, quan tâm công tác quản lý nợ thuế, cải cách, đơn giản hóa và kiểm soát thủ tục hành chính. Phấn đấu hoàn thành việc thu ngân sách năm 2024 với hơn 14 ngàn 150 tỷ đồng, đạt 100% dự toán được giao./.
 
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa