Tin tức

Quyết tâm hoàn thành 3.000 km cao tốc năm 2025

Thứ tư, 21/08/2024 - 06:57

Theo chỉ đạo của Thủ tướng CP, dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 phải rút ngắn và đảm bảo tiến độ, góp phần nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc cả nước lên trên 3.000km. Đây là nhiệm vụ khó, bởi hiện vẫn còn một số dự án còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu, trong khi khối lượng công việc còn rất lớn


 

 Với quyết tâm “không còn đường lùi” Bộ GTVT đã chỉ đạo các BQL dự án, các nhà thầu, tư vấn giám sát tranh thủ thời tiết thuận lợi, dồn lực thi công trước mùa mưa năm nay để đưa nhiều đoạn dự án vào khai thác trước 30/4 năm tới.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là bước vào mùa mưa với dự báo sẽ có nhiều biến đổi bất thường, bất lợi. Xác định đây là giai đoạn cần tăng tốc, bứt phá, nên khắp công trường cao tốc Bắc - Nam đang dồn lực thi công 3 ca, 4 kíp đẩy nhanh tiến độ.  Những điểm găng của dự án đang được chủ đầu tư, các đơn vị thi công trung tháo gỡ.
:
Để rút ngắn tiến độ cho toàn dự án , các BQL dự án đã chủ động rà soát, vạch tiến độ cụ thể cho từng hạng mục. Nếu phạm vi nào nằm trong đường găng nguy cơ trượt mốc 30/4 năm tới thì phải có giải pháp kịp thời hơn nữa để đảm bảo tiến độ chung cho dự án.
Chính phủ và Bộ GTVT xác định, việc hoàn thành sản lượng trong năm nay là yếu tố quan trọng, quyết định và là bản lề để đạt mục tiêu 2025. Với các dự án cao tốc khu vực miền Trung đáp ứng tốt tiến độ, còn khu vực ĐBSCL thì nguồn cung ứng vật liệu đá, cát đắp nền gặp nhiều khó khăn, hạ tầng kỹ thuật chưa được di dời nên tiến độ không đạt kế hoạch đề ra.

Thủ tướng cho rằng, đây là vấn đề đáng lo ngại, Bộ GTVT, các địa phương cần tập trung tháo gỡ kịp thời, bởi “không còn đường lùi”.
Sự quyết tâm của Bộ GTVT và sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, trong dịp 30/4 năm sau, nhiều dự án cao tốc giai đoạn 2 sẽ thông toàn tuyến, nối thành một dải cao tốc từ Lạng Sơn đến Cà Mau, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội./.
 
PHÒNG THỜI SỰ

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa