Tin tức

Quyền Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 9 - 2024

Thứ tư, 11/09/2024 - 07:06

Lamdongtv.vn - Tại Hội trường Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2024. Tham dự có lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy; Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh; các sở, ngành, cơ quan tư pháp; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố liên quan nội dung công dân phản ánh!




Tại buổi tiếp công dân có 58 ý kiến phản ánh đến Quyền Bí thư Tỉnh ủy và các ngành, địa phương, nội dung được người dân kiến nghị tập trung đó là tranh chấp đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp giấy quyền sử dụng đất; vấn đề cấp quyền khai thác khoáng sản, trồng rừng, bảo đảm an ninh trật tự, tố giác lừa đào chiếm đoạt tài sản; nhiều ý kiến cũng tiếp tục khiếu nại lần 2 đối với các bản án đã xử lý; đặc biệt là các bản án tranh chấp liên quan đến công dân do các cơ quan tư pháp giải quyết trươc đó.




Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, các ngành và các cơ quan tư pháp đã trực tiếp trả lời các phản ánh của công dân; trong đó một số vụ việc tranh chấp dân sự được cơ quan chức năng hướng dẫn để công dân thực hiện; đối với những nội dung khác được thông tin trực tiếp đến người dân cũng như phương án, thời gian kiểm tra, xử lý thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học, cho biết: Kể từ khi về Lâm Đồng nhận công tác, đây là lần thứ 6 chủ trì tiếp công dân. Có thể khẳng định, hầu hết thời gian các đợt tiếp công dân kéo dài cả ngày, nhiều nội dung kiến nghị tăng cao, điều này cho thấy nguyện vọng của người dân là rất lớn.




Hầu hết, sau các đợt tiếp công dân, Tỉnh ủy đã chỉ đạo quyết liệt các cấp, ngành tiếp nhận, tiến hành giải quyết thông tin Nhân dân phản ánh. Tại buổi tiếp, sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương liên quan trả lời trực tiếp công dân; với những vụ việc thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị đề nghị trả lời cho Nhân dân hiểu và thời gian thực hiện.

Ông Nguyễn Thái Học, khẳng định: Tiếp công dân tất cả phải thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật; thông qua nội dung ghi nhận hôm nay sẽ tiếp tục nắm bắt, soát xét kỹ; vấn đề nào phản ánh ở kỳ trước nếu được các cấp có thẩm quyền xử lý đúng quy trình rồi thi sẽ không trả lời lại; còn nội dung, vấn đề mới, hoặc phản ánh mà chưa được xem xét, giải quyết thì sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện. Quan điểm của Tỉnh ủy tất cả vì quyền lợi, lợi ích của Nhân dân, góp phần ổn định tình hình, thúc đẩy sự phát triển địa phương.
 
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa