Tin tức

Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Thứ tư, 11/09/2024 - 06:41

Lamdongtv.vn - Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 và tuyên dương các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 diễn ra từ ngày 1/6 - 30/8. Toàn tỉnh có 263 đội hình với hơn 45.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia. Trong đó, có 50 đội hình Tiếp sức mùa thi; 3 đội hình Kỳ nghỉ hồng; 62 đội hình Hoa phượng đỏ; 4 đội hình Hành quân xanh; 142 đội hình tình nguyện tại địa phương.

Chiến dịch đã được các Huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức phát động, triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị theo định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các hoạt động tập trung triển khai tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông người đồng bào dân tộc thiểu số, các xã đăng ký về đích nông thôn mới, phường điểm xây dựng đô thị văn minh.

Sau 3 tháng diễn ra Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai hơn 107 công trình, phần việc thanh niên; trồng mới gần 55.000 cây xanh; xây 10 nhà nhân ái; sửa chữa hơn 8 km đường giao thông nông thôn; duy trì và xây dựng mới 34 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh”; trao tặng 49 máy vi tính; thực hiện 5 km công trình thanh niên thắp sáng đường quê; 4 sân chơi cho em; lắp đặt 6 hệ thống camera giám sát an ninh; xây mới, sửa chữa 5 nhà vệ sinh cho em trị giá gần 2 tỷ đồng; triển khai 2 giếng khoan cộng đồng tặng mô hình sinh kế.

Bên cạnh đó, trao học bổng cho 769 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí đạt gần 250 triệu đồng; tổ chức hàng trăm đợt tặng quà cho gia đình chính sách; 8 đợt ra quân khám phát thuốc chữa bệnh, 21 đợt ra quân hiến máu nhân đạo,... Tổng trị giá làm lợi từ các hoạt động đạt gần 4,5 tỷ đồng.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong triển khai các chiến dịch cũng như đề xuất những giải pháp để thực hiện hiệu quả và thiết thực các chiến dịch trong những năm tiếp theo.



Nhằm ghi nhận những thành tích của các đơn vị, cá nhân, dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 20 cá nhân có những đóng góp và thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024./.
 
Lô Thanh 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa