Tin tức

Đại hội Thi đua Quyết thắng Học viện Lục quân giai đoạn 2019 - 2024

Thứ sáu, 13/09/2024 - 07:04

Lamdongtv.vn - Học viện Lục quân tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn (2019 - 2024). Dự Đại hội có Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Binh đoàn 15, Quân đội Lào, Campuchia và cán bộ học viện qua các thời kỳ.


 
 
Giai đoạn 2019 – 2024, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng Học viện Lục quân triển khai chặt chẽ, toàn diện; nội dung, phương thức được đổi mới và đạt được nhiều kết quả cụ thể. Học viện đã đào tạo gần 8.000 cán bộ quân sự cho toàn quân, hơn 800 thạc sĩ, tiến sĩ quân sự và hơn 400 sĩ quan cho Quân đội nhân dân Lào và Quân đội Hoàng gia Campuchia.



Kết quả thi tốt nghiệp hằng năm 100% đạt yêu cầu, trong đó 98,9% xếp loại khá, giỏi; hoàn thành 37 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và cấp ngành và 14 đề tài, sáng kiến Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội đạt kết quả xuất sắc; đồng thời tổ chức biên soạn các chuyên đề về tác chiến, cứu hộ, cứu nạn áp dụng vào thực tiễn quân sự; tích cực thực hiện tốt các phòng trào thi đua quân đội xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo, xây dựng văn hóa công sở. Với những thành tích đạt được, giai đoạn 2019 – 2024 Học viện có gần 500 tập thể và trên 4.900 cá nhân được khen thưởng các danh hiệu Cờ thi đua, đơn vị quyết thắng, chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến và nhiều bằng khen, giấy khen…

 

Tại Đại hội các đại biểu đã nghe các tham luận của các Phòng, Ban Học viên Lục quân về những kinh nghiệm, giải pháp nhằm triển khai tốt phong trào thi đua thắng của đơn trong thời gian tới. Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh ghi nhận những kết quả Học viện Lục quân đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng những năm qua. Trong thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục chú trọng, nâng cao, thực hiện hiệu quả chất lượng phong trào; không ngừng đổi mới về chất lượng đào tạo; phát huy hiệu quả các mô hình mới có tính thực tiễn cao. Đặc biệt, ngay sau Đại hội, Học viện cần xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể hóa các nhiệm vụ, mục tiêu của phong trào trào thi đua quyết thắng trong giai đoạn mới.

Tại Đại hội, 10 tập thể và 23 cá nhân điển hình tiên tiến được Học viện Lục quân tuyên dương, khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 – 2024.
 
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa