Tin tức

​Siết chặt quản lý thuế thương mại điện tử

Thứ hai, 16/09/2024 - 07:57

Tổng cục Thuế đã có văn bản gửi cục thuế các địa phương, yêu cầu rà soát toàn bộ tổ chức, cá nhân livetream bán hàng ở các nền tảng như Youtube, Facebook, Tiktok... Từ đó, cơ quan thuế sẽ thanh, kiểm tra đối với các trường hợp có dấu hiệu rủi ro.

Động thái này của cơ quan chức năng được cộng đồng kinh doanh online ủng hộ, bởi chỉ khi quản lý đúng đủ mới tạo được môi trường kinh doanh minh bạch – công bằng.

Thành lập từ năm 2010, nhưng chỉ sau khi sử dụng hoá đơn điện tử và ứng dụng các phần mềm quản lý online, đến năm 2023, anh Thành Đạt mới quyết định tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Và chỉ sau thời gian ngắn bán hàng trên không gian mạng, doanh số của doanh nghiệp anh đã tăng tới 35-40%Đánh giá cao môi trường kinh doanh đầy tiềm năng nay song anh cho rằng vẫn còn nhiều vấn đề cần được quản lý chặt chẽ hơn

Việc tăng cường rà soát để quản lý công bằng và minh bạch hoạt động kinh doanh trên mạng được các doanh nghiệp ủng hộ
Mặc dù, hiện đã có hơn 400 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin cho cơ quan thuế, nhưng chất lượng còn chưa đồng đều, đầy đủ. Như thiếu mã số thuế, địa chỉ kinh doanh dẫn đến khó khăn trong công tác định danh người bán. Điều này gây khó và mất thời gian hơn trong công tác rà soát của các địa phương

Tổng cục Thuế cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu xây dựng Cổng thông tin điện tử cho cá nhân kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam, thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế. Điều này sẽ giúp thuận lợi hơn cho người nộp thuế, có thể kê khai và nộp thuế một cách chủ động về mặt thời gian và địa điểm.
 
PHÒNG THỜI SỰ

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa