Tin tức

Tập huấn phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2 - 2024

Thứ năm, 19/09/2024 - 07:17

Lamdongtv.vn -Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2 – 2024. Ông Nguyễn Tạo, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đại biểu Quốc hội Trịnh Thị Tú Anh tham dự, thông tin nội dung chương trình đặt câu hỏi!

Tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2 – 2024, tỉnh Lâm Đồng có 6 học sinh đến từ các Trường THCS – THPT, đại diện cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.
 

 
 
Đây là những học sinh tiêu biểu, có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, tham gia tích cực vào các hoạt động đoàn, đội. Tại chương trình, các em gửi câu hỏi, nội dung về vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội với địa phương nơi ứng cử cùng nhiều vấn đề liên quan đến kỹ năng, quyền bảo vệ chăm sóc trẻ em… Các nội dung nêu lên được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ngành liên quanthông tin cụ thể tại phiên họp giả định, nhất là công tác của Quốc hội, tình hình kinh tế, xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em; chủ trương, giải pháp của cấp ủy, chính quyền địa phương liên quan đến chủ đề phiên họp phòng chống bạo lực học đường và những vấn đề phòng ngừa tệ nạn xã hội đối với trẻ em…
 

 
Theo Tỉnh đoàn Lâm Đồng, thông qua chương trình để giúp các em nâng cao nhận thức hiểu biết về hoạt động của Quốc hội cũng như tình hình chung các vấn đề về phát triển địa phương, đặc biệt là những nội dung về quyền và lợi ích của trẻ em, góp phần trau dồi kỹ năng cho các em đem tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng để tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2 – 2024 diễn ra tại Hội trường Diên Hồng, Tòa nhà Quốc hội từ ngày 27.9 – 29.9./.

Mạnh Thành
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa