Tin tức

Tìm giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt

Thứ sáu, 27/09/2024 - 06:57

Lamdongtv.vn - "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” là thương hiệu chung cho nông sản Đà Lạt và các vùng phụ cận sản xuất nông sản công nghệ cao, đạt các tiêu chuẩn nông sản sạch, an toàn. Tuy nhiên thực tế trong quá trình phát triển và gìn giữ đã có không ít hành vi xâm phạm đến thương hiệu này với nhiều mục đích khác nhau.

Tại TP Đà Lạt, Báo pháp luật Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Lạt tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến bàn về Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt. Ông Bùi Thắng – UVBTV, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, ông Phạm S – PCT UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện cácBộ NNPTNT, Bộ Công thương, ngành chức năng, các nhà khoa học, các nhà báo trung ương, địa phương cùng tham dự.

 
 

Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” là thương hiệu chung cho nông sản Đà Lạt và các vùng phụ cận sản xuất nông sản công nghệ cao, đạt các tiêu chuẩn nông sản sạch, an toàn. Tuy nhiên thực tế trong quá trình phát triển và gìn giữ đã có không ít hành vi xâm phạm đến thương hiệu này với nhiều mục đích khác nhau.

Gần đây nhất là loạt bài điều tra “Hô biến khoai tây Trung Quốc thành nông sản Đà Lạt” của nhóm PV Báo Pháp Luật TP.HCM, đã phát hiện quá trình trộn đất nhuộm màu, đóng thùng, dán nhãn mác khoai tây nhập từ Trung Quốc được đưa hô biến thành nông sản Đà Lạt. Sau khi “phù phép” khoai tây sẽ được mang bán khắp các tỉnh, thành phía Nam.

Những hành vi này không chỉ có dấu hiệu vi phạm phát luật, lừa dối người tiêu dùng, gây thiệt hại nặng cho bà con nông dân sản xuất chân chính mà còn xâm phạm nghiêm trọng đến thương hiệu nông sản Đà Lạt nói chung.
 

Vì vậy, tại hội thảo, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp nhằm bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục hỗ trợ các đơn vị, tổ chức sản xuất và kinh doanh nông sản được sử dụng thương hiệu tham gia các hội chợ, triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm, thực hiện tốt công tác hậu kiểm sản phẩm sử dụng thương hiệu Đà Lạt; các đơn vị, doanh nghiệp, phải coi hoạt động xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu chính là hoạt động bảo vệ chính sản phẩm của mình.

 Đầu tư về mọi mặt một cách có hiệu quả cho hoạt động xây dựng thương hiệu, mở rộng quy mô sản xuất, cải tiến đổi mới công nghệ, áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, cơ quan chức năng cần hỗ trợ hình thành các mô hình sản xuất liên kết giữa các doanh nghiệp, các hiệp hội, nhà sản xuất, nhà khoa học; xây dựng và phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị an toàn thực phẩm.

Toạ đàm là nơi để người nông dân, các cơ sở kinh doanh nông sản chia sẻ câu chuyện thực tế trong sản xuất và buôn bán nông sản khi tình trạng có các hành vi gian lận xâm phạm đến uy tín của thương hiệu và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Đây cũng là diễn đàn để các chuyên gia về phát triển thương hiệu, chuyên gia pháp lý và đại diện các cơ quan quản lý địa phương cùng trao đổi, bàn bạc, đề xuất các giải pháp trong việc bảo vệ thương hiệu Nông sản Đà Lạt, bảo vệ người nông dân.
 
 Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Để sản phẩm Lâm Đồng tiến sâu thị trường quốc tế.

Lamdongtv.vn - Thị trường đầu ra luôn là một trong các bài toán lớn và khó ,đặc biệt với các thị trường cao cấp, thị trường xuất khẩu với các yêu cầu các tiêu chuẩn khắt khe thì việc đưa được sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Lâm Đồng - Việt Nam thâm nhập vào các thị trường này luôn là mục tiêu hướng tới của các doanh nghiệp

OK TT Quảng cáo trang nội dung, cột giữa