Tin tức

Công bố quyết định đặc xá tha tù năm 2024

Thứ tư, 02/10/2024 - 07:23

​Lamdongtv.vn - Trại tạm giam công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về đặc xá tha tù năm 2024. Theo quyết định Đặc xá 2024 của Chủ tịch nước, tại Lâm Đồng có 10 phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đề nghị và xét đặc xá, trong đó tại trại giam công an tỉnh có 2 trường hợp được trao quyết định đặc xá,

còn lại ở các trại tạm giam, tạm giữ và các trại giam khác.


 


Ngay sau lễ công bố, Trại tạm giam Công an tỉnh đã làm thủ tục tha, tiền đi đường, các giấy tờ tái hòa nhập cộng đồng theo đúng quy định. Các trường hợp này phạm tội chủ yếu là cố ý gây thương tích với mức án phạt là 3 năm và gây rối trật tự công cộng, án phạt 12 tháng. Các phạm nhân đều chấp hành cải tạo tốt, đã chấp hành án từ ½ thời gian trở lên, thực hiện nghĩa vụ đền bù theo quy định.
 

Việc xét đề nghị đặc xá tại Trại tạm giam Công an tỉnh được thực hiện công khai, dân chủ, đúng theo các quy định, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc; khuyến khích những người đang chấp hành hình phạt tù tại trại giam tiếp tục phấn đấu rèn luyện, tích cực lao động, cải tạo tiến bộ để được hưởng đặc xá, sớm trở về đoàn tụ với gia đình và hòa nhập cộng đồng./.
 
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa