Tin tức

Quyền Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 10-2024

Chủ nhật, 06/10/2024 - 06:50

Lamdongtv.vn - Tại Hội trường Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh; Các cơ quan Nội chính; Chủ tịch Tp Đà Lạt, Bảo Lộc, các huyện: Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà và Đức Trọng.


 
Phát biểu tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học, nhấn mạnh:
 
Điểm mới của của đợt tiếp công dân lần này Tỉnh ủy đã mời Hội Luật gia, Đoàn Luật sư cùng tham gia để phân tích, thông tin các kiến nghị, trên cơ sở đó để công dân hiểu rõ vấn đề.

 Ông Nguyễn Thái Học, cho biết: Trong 67 vấn đề công dân gửi đến buổi tiếp ngày 5/10 có 21 công dân đăng ký mới. 15 công dân đã tiếp kỳ trước, nội dung đang xem xét, giải quyết; 8 vấn đề công dân kiến nghị đã có kết quả giải quyết; 11 vấn đề phản ánh đã giao cho cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ; còn lại 12 ý kiến đã giải quyết, nhưng công dân chưa đồng thuận tiếp tục khiếu nại, phản ánh. Trao đổi với công dân, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, khẳng định: Công tác tiếp công dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng; nội dung phản ánh phải được giải quyết tận gốc, triệt, tuy nhiên trên tinh thần phải đúng quy định của Pháp luật. Qua các đợt tiếp công dân, tỉnh sẽ rút kinh nghiệm, nếu không đúng cơ quan chức năng phải trả lời, còn nếu đúng Pháp luật thì công dân phải chấp hành, không được tiếp tục phản ánh khi đã có kết quả.

 

 

Có 4 nhóm vấn đề phản ánh tại đợt tiếp công dân trong tháng 10, trong đó có 21 ý kiến mới, liên quan đến kết quả các bản án pháp luật; vấn đề về an ninh trật tự, tranh chấp đất đai; nhiều phản ánh tố cáo giữa các cá nhân, an sinh xã hội, đời sống của công dân ở cơ sở … , phản ánh của công dân được chính quyền, các ngành liên quan thông tin, trả lời trực tiếp, cụ thể là kết quả xử lý, giải pháp thực hiện thời gian tới. Ông Nguyễn Thái Học, đề nghị: Đối với cơ quan chức năng, chính quyền liên quan khi tiếp nhận thông tin phản ánh phải bắt tay vào thực hiện. Kênh thông tin sẽ rất nhiều, nhưng có vấn đề đúng, vấn đề chưa đúng, tuy nhiên phải thể hiện trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, chính quyền trong công tác này.

Nếu cơ quan, đơn vị nào chưa làm, hoặc không làm thì Tổ rà soát đơn thư của tỉnh tiến hành thanh tra, kiểm tra độc lập để có biện pháp xử lý, giải quyết. Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng phân tích, làm rõ thêm từng vấn đề; đồng thời trực tiếp chỉ đạo các ngành, địa phương, đặc biệt đối với các vụ việc mới, thông tin phản ánh liên quan đến pháp luật Công an tỉnh Lâm Đồng nắm bắt, tiến hành điều tra để thông tin trực tiếp đến công dân./.
 
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa