Tin tức

Để hàng hóa đến gần hơn người tiêu dùng.

Thứ năm, 17/10/2024 - 07:15

Lamdongtv.vn - Thưa quý vị và các bạn! Cùng với sự đầu tư ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, Lâm Đồng đã đạt được những thành tựu quan trọng trong quá trình sản xuất, chế biến các loại nông sản, đặc sản địa phương.

Để tìm đầu ra bền vững cho các loại nông sản đặc trưng, Lâm Đồng luôn chú trọng công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh cũng như quốc tế và đã đem lại những hiệu quả thiết thực, ghi nhận của nhóm Phóng viên Thời sự.
 
 

Nếp Quýt và các sản phẩm từ nếp Quýt mặc dù là nông sản của huyện vùng xa Đạ Tẻh, nhưng trong nhiều năm qua đã được người tiêu dùng trong và ngoại nước ưa chuộng bởi những hương vị thơm, ngon vượt trội của nó. Địa phương đã xây dựng nhãn hiệu cho loại nông sản này, đồng thời các loại bánh được chế biến từ nếp Quýt cũng đã được thị trường ghi nhận, bên cạnh chất lượng của chính sản phẩm thì việc tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại của các nông dân, các tiểu thương kinh doanh sản phẩm nếp Quýt cũng đã góp phần quan trọng đưa nông sản đến tay người tiêu dùng trong cả nước. Ngoài ra, nhiều loại nông, đặc sản khác của Lâm Đồng cũng được các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước sử dụng cũng nhờ thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương được thường xuyên tổ chức.
 
Ngoài xúc tiến trực tiếp, mong muốn được tìm tiếp cận các chương trình trực tuyến. XTTM Trung bình mỗi năm, các cơ quan chức năng Lâm Đồng tổ chức khoảng 80 chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước. Trong đó chú trọng kết nối các sản phẩm, các nhóm doanh nghiệp có các sản phẩm, công nghệ bổ trợ cho nhau, có đặc điểm sản xuất tương đồng nhằm phát huy thế mạnh của từng vùng kinh tế. Đặc biệt, các nông, đặc sản các địa phương được kết nối thương mại thường được với các hoạt động du lịch, các khu điểm tham qua, nghỉ dưỡng để phục vụ nhu cầu mua sắm cho du khách từng địa phương.
 
 
Song song với các chương trình xúc tiến thương mại ngày càng được mở rộng, đa dạng nhiều hình thức và phong phú về nội dung, Lâm Đồng còn chú trọng xây dựng các điểm bán hàng OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao, điểm trưng bày sản phẩm Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành v.v..và bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Tại những chương trình, địa điểm này là địa chỉ kết nối nông dân, doanh nghiệp các địa phương để cùng tìm tiếng nói chung, liên kết thế mạnh khu vực, thế mạnh vùng, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng Lâm Đồng đi sâu, chinh phục các thị trường khó tính, khẳng định giá trị các sản phẩm địa phương./.

Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa