Tin tức

Lâm Đồng công bố Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024

Thứ hai, 21/10/2024 - 06:56

Lamdongtv.vn - ​Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái vừa ký Quyết định số 34 ban hành Quy định điều chỉnh Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Quyết định được áp dụng từ ngày Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành đến hết 31/12/2025.




 


 
Một điểm nổi bật của Luật Đất đai 2024 là việc loại bỏ hệ số K (hệ số điều chỉnh giá đất) đối với một số trường hợp để áp dụng bảng giá đất mới. Đối với tỉnh Lâm Đồng, việc ban hành quy định điều chỉnh Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2024 sẽ có những tác động trong giao dịch bất động sản, đất đai của các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh. Khung giá đất sẽ quy định giá tối thiểu và tối đa của từng loại đất theo từng vùng, được dùng làm cơ sở xây dựng bảng giá đất của từng tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo quy định tại Điều 114 Luật Đất đai 2013, các địa phương sẽ căn cứ vào khung giá đất để xây dựng và ban hành bảng giá đất theo chu kỳ 5 năm/lần, mỗi năm sẽ ban hành hệ số giá đất (hệ số K). Bảng giá đất này không được quy định giá đất ngoài khung giá đất của Chính phủ đã ban hành .Bỏ khung giá đất (bỏ hệ số K) đồng nghĩa với việc Nhà nước sẽ không áp dụng mức giá tối thiểu và tối đa với từng loại đất theo từng khu vực, thay vào đó, các tỉnh, thành phố sẽ căn cứ vào nguyên tắc, phương pháp định giá đất để xây dựng ra bảng giá đất. Quyết định số 34 ban hành Quy định điều chỉnh Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được áp dụng từ ngày 17/10/2024. Bảng giá đất khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành, nhằm tránh những tác động tiêu cực, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. 

Thông tin chi tiết về bảng giá đất mới của các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng mời quý vị và các bạn theo dõi trên trang thông tin điện tử Đài PH TH Lâm Đồng tại địa chỉ lamdongtv.vn và fanpage: truyền hình lâm đồng.


BẢNG GIÁ CÁC LOAI ĐẤT TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2024

Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Ngọt ngào mùa hồng chín.

Lamdongtv.vn - Chế biến trái hồng kem đòi hỏi kỹ thuật khá nghiêm ngặt từ việc chọn trái hồng chín đúng độ cho đến thời gian treo và canh nhiệt độ để làm sao khi treo xong, trái hồng gần như giữ nguyên hình thức, trái to mọng, tròn trĩnh chứ không thay đổi hình dạng và kết cấu.

OK TT Quảng cáo trang nội dung, cột giữa