Lamdongtv.vn - Theo kế hoạch, toàn bộ các hạng mục công trình sẽ hoàn thành vào cuối 2025 và đưa vào khai thác sẽ tạo kết nối giao thông liên vùng của ba tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Khánh Hòa. kết nối với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, quốc lộ 20, quốc lộ 28B, quốc lộ 27 và
quốc lộ 1,
Nhằm bảo đảm tiến độ dự án thành phần 2 tuyến đường nối từ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, hiện chính quyền các địa phương đang tích cực chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan tập trung mọi nguồn lực để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến phạm vi đất rừng để bàn giao cho nhà thầu thi công.
Dự án đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đến ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng có tổng chiều dài 63,32 km, tổng mức đầu tư hơn 1.494 tỷ đồng, được chia làm hai dự án thành phần, thời gian thực hiện từ năm 2021 đến 2025. Trong đó, dự án thành phần 1 đường từ thị trấn Tân Sơn đến xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn với chiều dài 22,3 km, tổng mức đầu tư khoảng 399,7 tỷ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2023. Đối với dự án thành phần 2 phấn đấu sẽ thông tuyến vào ngày 30/4/2025.
Được biết, dự án thành phần 2 đường nối từ xã Ma Nới đến ngã tư Tà Năng có tổng chiều dài hơn 40 km, trong đó đoạn qua Ninh Thuận dài hơn 23 km, còn lại khoảng 17km thuộc tỉnh Lâm Đồng. Tổng mức đầu tư dự án trên 1.095 tỷ đồng từ vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.
Hiện đối với các đoạn có mặt bằng trên địa bàn Ninh Thuận, các nhà thầu đã thi công cơ bản hoàn thành các hạng mục cầu, cống thoát nước, nền, thảm nhựa mặt đường được trên 8km, còn lại khoảng 11km vướng rừng. Để đảm bảo tiến độ dự án, tỉnh Ninh Thuận yêu cầu chủ đầu tư và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên lâm nghiệp Ninh Sơn, các đơn vị liên quan tập trung phối hợp đẩy nhanh quá trình khai thác tận thu lâm sản, rà soát, bố trí khu đất trống làm điểm vận chuyển lâm sản, nơi tập kết máy móc, thiết bị, vật tư.Đồng thời, triển khai phương án thi công cụ thể, chi tiết từng đoạn đã có mặt bằng để làm cơ sở đẩy nhanh giải ngân vốn giao.
Theo kế hoạch, toàn bộ các hạng mục công trình sẽ hoàn thành vào cuối 2025 và đưa vào khai thác sẽ tạo kết nối giao thông liên vùng của ba tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Khánh Hòa, kết nối với tuyến đường ôtô cao tốc Bắc - Nam, quốc lộ 20, quốc lộ 28B, quốc lộ 27, quốc lộ 1, đường vành đai tỉnh Ninh Thuận./.
Hoàng Ái