"Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," là chủ đề của Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 nhằm nhấn mạnh việc chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ hành tinh xanh và phát triển bền vững.
Điều này thể hiện rõ quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp đáp ứng xu hướng thị trường thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ.
Đơn vị này đã 9 lần lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Với triết lý kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, họ đã đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến mang lại những giá trị bền vững.
"Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, là thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững bao gồm các yếu tố phải được coi trọng và thường xuyên được đánh, giá kiểm định theo những tiêu chuẩn quốc gia hoặc quốc tế. Phát triển xanh và bền vững là mục tiêu xác định vị thế trên bản đồ thế giới và cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp khi tham gia vào quá trình hội nhập toàn cầu.
Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", sản phẩm Thương hiệu quốc gia không chỉ đại diện cho chất lượng và uy tín của doanh nghiệp mà còn đánh dấu hành động mạnh mẽ của Việt Nam đối với phát triển xanh khi tham gia vào các thị trường khó tính.
Để thực hiện các cam kết của Thủ tướng Chính phủ về mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 , Việt Nam phải giải bài toán vừa hướng tới một nền kinh tế Các-bon thấp đồng thời có tốc độ phát triển vượt bậc. Trong đó, các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh. 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024. Và đây chính là những thương hiệu Việt Nam cam kết sẽ không ngừng phát triển để kiến tạo các giá trị tốt hơn cho khách hàng, cho xã hội và cộng đồng, tích cực bảo vệ và cải thiện môi trường thông qua sản xuất xanh./.
PHÒNG THỜI SỰ