Với sức tiêu dùng lớn, doanh số thương mại điện tử Việt Nam đã vượt 20,5 tỷ USD/năm vào năm ngoái, Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất khu vực và trên thế giới. Việt Nam cũng là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm đón cơ hội tăng trưởng 2 con số.
Nửa đầu năm nay, doanh thu TMĐT đạt 13,2 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ. Hiện thương mại điện tử không chỉ phát triển ở đô thị mà còn mở rộng đến vùng sâu, vùng xa nhờ hệ thống giao hàng phát triển mạnh mẽ.
Tính đến hết năm 2023, lĩnh vực thương mại điện tử đã đóng góp khoảng 15%-17% trong tổng giá trị của kinh tế số quốc gia. Sự gia tăng kinh doanh qua thương mại điện tử của các doanh nghiệp sản xuất và các nền tảng giao dịch điện tử đã góp phần tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân./.
Phòng Thời Sự