Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện tình trạng lừa đảo du khách khi đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ qua mạng. Các đối tượng giả mạo website, fanpage của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có uy tín hoặc tạo tài khoản mạng xã hội để đăng tin khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm lừa đảo khách đặt phòng,
![](/Images/News/26546/10-2-7-51-01.png)
Trước sự việc du khách đặt phòng du lịch trên mạng ở Khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà, Ninh Bình qua fanpage Facebook và bị lừa mất số tiền 1 tỷ đồng, để kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa hành vi lừa đảo, đảm bảo quyền lợi cho du khách và uy tín của ngành du lịch tỉnh Ninh Bình, Sở Du lịch Ninh Bình đã có cảnh báo, khuyến cáo về các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng.
Theo thông tin Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình nhận được, vừa qua, một khách du lịch lên trang fanpage, đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà ở Ninh Bình, thời gian từ ngày 31/1 tới 3/2. Qua quá trình trao đổi, khách chốt giá 6,5 triệu đồng cho 2 phòng. Tuy nhiên, khi chuyển tiền, đối tượng lừa đảo đã liên tục báo khách chuyển khoản sai nội dung và yêu cầu sao chép mã và gắn vào nội dung chuyển khoản để phòng kế toán xác nhận. Sau nhiều lần liên tiếp, đã chuyển tổng cộng số tiền hơn 1 tỷ đồng cho kẻ lừa đảo.
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện tình trạng lừa đảo du khách khi đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ qua mạng. Các đối tượng giả mạo website, fanpage của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có uy tín hoặc tạo tài khoản mạng xã hội để đăng tin khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm lừa đảo khách đặt phòng, yêu cầu chuyển khoản trước và sau đó chiếm đoạt tiền. Để đảm bảo quyền lợi cho du khách và uy tín của ngành du lịch tỉnh Ninh Bình, địa phương đã có nhiều cảnh báo, khuyến cáo về các thủ đoạn và hành vi lừa đảo tương tự.
Trước đó, cuối năm 2024, Công an tỉnh Ninh Bình đã phát đi thông báo "Cảnh giác với thủ đoạn giả mạo các cơ sở lưu trú có uy tín để lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong đó nhấn mạnh, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong điều tra, xử lý các vụ việc trên, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cũng nên tăng cường cung cấp thông tin chính thống của doanh nghiệp mình rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng xã hội để du khách biết và liên hệ đặt phòng hoặc sử dụng các dịch vụ khác./.
PHÒNG THỜI SỰ