Tin tức

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 2 - 2025

Chủ nhật, 02/03/2025 - 07:40

Lamdongtv.vn - Tại Hội trường Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2 năm 2025. Đây là Hội nghị tiếp công dân thí điểm, thể hiện vai trò lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, nhằm nâng cao cải cách thủ tục hành chính trong việc giải quyết, xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo và giảm thời gian đi lại của công dân.


Tham dự có đại diện các Cơ quan Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư; Chính quyền Tp Đà Lạt, Bảo Lộc; các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Lâm Hà và Đức Trọng!
 
Phát biểu tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học, cho biết: Nhìn lại công tác tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh năm 2024 đạt được nhiều kết rất quả tích cực. Cơ bản, các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành xem xét, giải quyết tháo đáo, bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật; củng cố niềm tin trong Đảng, trong nhân dân. Quan điểm của Tỉnh ủy – UBND tỉnh, việc tiếp và giải quyết kiến nghị của công dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng; năm 2025 công tác này tiếp tục được thực hiện, làm sao những vấn đề Nhân dân phản ánh cần được xem xét, xử lý tận gốc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thái Học, cho rằng: Qua tổng hợp, rà soát vẫn còn rất nhiều thông tin trùng lắp, có những vấn đề đã được giải quyết trước đó nhưng vẫn kiến nghị lại.



Lãnh đạo tỉnh chia sẽ với người dân những bức xúc, mong mỏi; đó là quyền lợi rất xác đáng. Người đứng đầu Tỉnh ủy, nêu rõ: Việc thí điểm tiếp công dân của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ đem lại kết quả đồng bộ nhất, tốt nhất; tránh tình trạng có thông tin Tỉnh ủy biết, nhưng HĐND, UBND lại không biết; do đó quá trình Nhân dân phản ánh mất nhiều thời gian, phải đi lại nhiều lần.



Với tinh thần, bảo đảm quy định của pháp luật; bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, địa phương phải trả lời, thông tin rõ việc giải quyết, xử lý cho Nhân dân hiểu; đối với người dân cũng cần nắm rõ nội dung nào đã giải quyết thì không được kiến nghị lại, và kiến nghị nhiều lần. Đối với Ban Nội chính Tỉnh ủy, bộ phận tiếp dân cần nắm rõ vấn đề, tổng hợp đầy đủ, phân loại thông tin từng lĩnh vực người dân kiến nghị. Trên cơ sở đó, giao các cơ quan, địa phương liên quan nắm bắt, trả lời cụ thể cho người dân biết theo từng lĩnh vực và trách nhiệm được giao.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2, có 26 vấn đề, lĩnh vực công dân kiến nghị liên quan đến việc cấp quyền sử dụng đất; đền bù giá thu hồi đất; tái định cư cho dân khi thu hồi đất; việc tổ chức điều tra các vụ án hình sự; và thi hành các bản án… Các phản ánh của công dân tại buổi tiếp được Cơ quan Công an, Cục thi hành án dân sự thông tin cụ thể. Đối với các sự việc liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh ông Trần Hồng Thái thông tin thêm; đồng thời chỉ đạo Chính quyền các địa phương liên quan nắm rõ nội dung công dân phản ánh; cùng với trả lời, giải thích rõ, kết quả giải quyết thì cần ghi nhận, tổng hợp, thời gian tới tổ chức kiểm tra, rà soát lại để xử lý; kịp thời thông tin đến ý kiến công dân kiến nghị.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang chủ, cột giữa OK TT