Tin tức

Đà Lạt: Phát triển hạ tầng, giảm áp lực giao thông sau sáp nhập

Thứ năm, 05/06/2025 - 07:16

Lamdongtv.vn - Theo chủ đầu tư Ban quản lý dự án thành phố Đà Lạt, chủ trương đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông không chỉ tạo diện mạo khang trang mà còn chủ động việc “đón đầu” khi bộ máy chính quyền ba tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông sáp nhập sẽ tạo ra áp lực về giao thông rất lớn.


Cùng với mở rộng không gian đô thị, thời gian qua Tp Đà Lạt tập trung đầu tư hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến đường nội thị được nâng cấp, mở rộng đã hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn, giảm áp lực về giao thông của thành phố du lịch vào dịp lễ, tết và cuối tuần; đặc biệt chuẩn bị cho phương án sáp nhập bộ máy hành chính sắp tới!
 
Trước đây, tuyến giao thông Bùi Thị Xuân Đà Lạt thường là điểm nghẽn về giao thông vào dịp cuối tuần, lễ, tết. Do có đông nhà hàng, khách sạn…, nên mật độ phương tiện ô tô, xe máy lưu thông lớn. Vì vậy việc đầu tư, mở rộng tuyến đường này của thành phố Đà Lạt sẽ tạo không gian đô thị, nhất là giảm ùn tắc về giao thông tới đây.
 

Các tuyến đường của thành phố như: Phù Đổng Thiên Vương, Hà Huy Tập, Nguyễn Đình Chiểu, Hải Thượng, Hoàng Văn Thụ cũng được đầu tư; hệ thống hành lang, vỉa hè được nâng cấp, ghép gạch. Theo chủ đầu tư Ban quản lý dự án thành phố Đà Lạt, chủ trương đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông không chỉ tạo diện mạo khang trang mà còn chủ động việc “đón đầu” khi bộ máy chính quyền ba tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông sáp nhập sẽ tạo ra áp lực về giao thông rất lớn.

 
 

Ngoài đầu tư tuyến giao thông vành đai thành phố Đà Lạt, hầu hết các tuyến giao thông nội thị trung tâm được nâng cấp sẽ tạo không gian phát triển. Đặc biệt, các vòng xoay, trục giao thông cũng được mở rộng với sự kết nối đồng bộ của hệ thống đèn xanh, đèn đỏ sẽ giảm tải ùn tắc giao thông, đồng thời là “xương sống” hạ tầng của đơn vị hành chính tỉnh Lâm Đồng mới.
 
 
Năm 2025, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Đà Lạt được bố trí trên 400 tỷ đồng vốn đầu tư công. Trong đó có đến 70% kinh phí ưu tiên cho phát triển hạ tầng giao thông. Đây cũng là chủ trương của tỉnh Lâm Đồng đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển khi bộ máy chính quyền hai cấp đi vào hoạt động.
 
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang chủ, cột giữa Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK TT