Lamdongtv.vn - Trong năm 2025, Lâm Đồng dành 1,2 tỷ đồng hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP theo phương thức ngân sách nhà nước 50%, đơn vị thụ hưởng đối ứng 50%.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là chương trình OCOP đã được Lâm Đồng thực hiện trong nhiều năm qua. Thông qua chương trình này đã góp phần quan trọng khẳng định giá trị sản phẩm thế mạnh địa phương , vì vậy Lâm Đồng luôn có nhiều chính sách quan tâm hỗ trợ phát triển chương trình này.

Trong năm 2025, Lâm Đồng dành 1,2 tỷ đồng hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP theo phương thức ngân sách nhà nước 50%, đơn vị thụ hưởng đối ứng 50%. Nguồn kinh phí này sẽ hỗ trợ các đơn vị mua sắm bao bì, tem nhãn, hỗ trợ mua sắm máy rang cà phê cỡ nhỏ cho sản phẩm đã được chứng nhận OCOP. Được biết, các sản phẩm OCOP Lâm Đồng hầu hết là các sản phẩm nông sản đã qua chế biến chủ lực của Lâm Đồng như: trà các loại, cà phê, hồng treo gió, dâu tây….
Hiện nay, toàn tỉnh Lâm Đồng có 421 sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận, trong đó có 414 sản phẩm OCOP cấp tỉnh và 7 sản phẩm quốc gia 5 sao. Phát huy những kết quả đạt được, ngành chức năng Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh phát triển nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm gắn với hoạt động quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tăng nhanh tỷ lệ nông sản được dán nhãn thương hiệu, nhãn hiệu trước khi đưa ra thị trường.
Từ đó, khai thác có hiệu quả thương hiệu Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành, thương hiệu Sầu riêng Đạ Huoai.v.v.. Phấn đấu năm 2025 có thêm 25 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó tối thiểu 1 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Đồng thời, thực hiện rà soát, lập hồ sơ đề xuất đánh giá công nhận lại đối với các sản phẩm đã qua thời hạn 36 tháng kể từ khi cấp giấy chứng nhận theo quy định.
Mai An